Cảnh sát Mỹ truy lùng kẻ viết chửi bậy người Việt

Huyền My Thứ bảy, ngày 12/03/2016 14:31 PM (GMT+7)
Cảnh sát Garden Grove đang điều tra cáo buộc tội phân biệt chủng tộc sau khi một người đã viết những từ tục tĩu lên bức tường trên một con phố để chửi người Việt và người Trung Quốc ở thành phố này.
Bình luận 0

Trung uý Bob Bogue, người phát ngôn Cảnh sát Garden Grove cho biết, vụ việc xảy ra trên phố Newland hôm thứ Hai vừa qua. Dòng chữ tục tĩu này được sơn màu đỏ trên tường gạch ở đường Newland đoạn giữa Garden Grove Boulevard và Trask Avenue có nhắc đến người Trung Quốc và người Việt.  Đến ngày 9.3, những dòng chữ này đã được nhân viên thành phố xoá sạch.

img

Thị trưởng Bảo Nguyễn kêu gọi cộng đồng Garden Grove thắt chặt tình đoàn kết, yêu thương nhau.

Ông Bogue cho hay, cảnh sát đã mở cuộc điều tra để xem hành động này có phải là tội phân biệt chủng tộc hay không. Cảnh sát Garden Grove cho biết có người đã viết mấy chữ tiếng Anh để chửi tục nhắm vào người Việt Nam và người Trung Quốc.

Garden Grove là một thành phố có đông dân Mỹ gốc Việt nhất tại Nam California, và thị trưởng của thành phố này hiện nay là ông Bảo Nguyễn. Trong một thông báo gửi đến báo chí ngày 9.3, Thị Trưởng Bảo Nguyễn viết: “Tôi kêu gọi cảnh sát trưởng của chúng ta hãy điều tra những báo cáo trong vụ này như tội thù ghét. Tôi cũng kêu gọi tất cả người dân tại Garden Grove hãy bày tỏ tình thương cho nhau, cùng đứng bên nhau chống lại những hành động thiếu hiểu biết và thù hận”.

Thị trưởng Bảo Nguyễn cũng nhấn mạnh, người dân cảm thấy bị đe doạ và thiếu an toàn vì phân biệt chủng tộc, đó là điều không thể chấp nhận được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem