Chỉ 2 ngày nữa, số phận của thành trì Idlib sẽ được định đoạt

Tiểu Đào (Theo Pulse) Thứ tư, ngày 05/09/2018 15:01 PM (GMT+7)
Tổng thống 3 nước Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ gặp mặt vào thứ Sáu (7.9) tới để bàn về cuộc tấn công tỉnh Idlib – thành trì chủ chốt cuối cùng của lực lượng phiến quân tại Syria.
Bình luận 0

chi-hai-ngay-nua-so-phan-cua-thanh-tri-Idlib-se-duoc-dinh-doat

Từ trái qua phải: Tổng thống Iran Hassan Rouhani, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Pulse.

Theo Pulse, cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên được tổ chức trong bối cảnh quân đội Syria đang khởi động chiến dịch tấn công lớn để giành lại Idlib từ tay phiến quân. Chiến dịch quân sự này làm dấy lên mối lo ngại về một thảm họa nhân đạo có quy mô lớn chưa từng có kể từ khi xung đột bạo lực nổ ra tại Syria cách đây 7 năm về trước.

Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và đồng minh Nga đã thề sẽ “làm cỏ” các nhóm phiến quân đang kiểm soát Idlib và rất có thể cuộc gặp vào hôm thứ Sáu (7.9) sẽ tiết lộ quy mô và thời điểm quân đội Syria sẽ chính thức triển khai chiến dịch.

“Chúng tôi biết rằng lực lượng vũ trang Syria đang chuẩn bị giải quyết vấn đề này”, phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm qua (4.9) cho biết.

Theo Pulse, tờ Nhật báo thân chính phủ Syria Al-Watan vào hôm thứ Hai (3,9) đã viết rằng kết quả của cuộc đối thoại sẽ được công bố tại Tehran để Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng nhau “xác nhận và quyết định ‘giờ G’ cho chiến dịch quân sự của chính quyền Tổng thống Assad vốn được cho là sẽ diễn ra ngay sau thượng đỉnh”.

Được biết, phiến quân Syria giành quyền kiểm soát tỉnh Idlib cùng với các khu vực xung quanh vào hồi năm 2015. Tới thời điểm hiện tại, đây là khu vực lãnh thổ cuối cùng mà phiến quân chống chính phủ còn nắm giữ sau khi quân đội Syria dưới sự yểm trợ của Không quân Nga liên tiếp chiến thắng, giành các phần lãnh thổ trên đất nước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem