Chỉ huy người Kurd ở Syria tiết lộ nơi ở của thủ lĩnh tối cao IS

Minh Nhật Thứ sáu, ngày 12/04/2019 19:00 PM (GMT+7)
Một phát ngôn viên của lực lượng người Kurd ở Syria tuyên bố rằng thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đang ẩn náu trong các khu vực bị Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng ở miền Bắc Syria.
Bình luận 0

img

thủ lĩnh tối cao Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi 

Hãng tin RT dẫn lời người phát ngôn và Tư lệnh Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) Mostafa Bali cho biết hôm 11/4 rằng, al-Baghdadi đang sống ở các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng ở tỉnh Idlib.

Ông Bali tuyên bố trên trang twitter rằng người đứng đầu lĩnh vực dầu mỏ của IS đã thú nhận, nhóm khủng bố khét tiếng này đã chuyển gần 40 tấn vàng và một số lượng lớn hàng hóa có giá trị từ Iraq sang Syria và các nơi khác khi chiếm đóng một số khu vực ở Bắc Iraq .

Các nguồn tin của Iraq tuyên bố hồi tháng 2 rằng, al-Baghdadi vẫn còn sống và đang ẩn náu ở Syria gần biên giới với Iraq trong bối cảnh xuất hiện các báo cáo mâu thuẫn về nơi ở của tên này.

"Abu Bakr al-Baghdadi vẫn còn sống và đang ở Syria", RT dẫn lời một nguồn tin tình báo Iraq cho biết với điều kiện giấu tên.

Nguồn tin nói rằng al-Baghdadi đã di chuyển dọc biên giới Iraq-Syria bằng cách ngụy trang.

Trong khi đó, vào tháng 3, một tờ báo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố rằng Washington đang giúp các chỉ huy IS chạy trốn khỏi Syria bằng cách cung cấp cho chúng các giấy tờ giả và nói rằng thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố đã nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ.

Theo đó, tờ Yeni Shafaq đã công bố một bức ảnh của al-Baghdadi ngồi trên một chiếc xe bọc thép của Mỹ, tiết lộ rằng cơ quan gián điệp CIA đang theo dõi nhất cử nhất động của al-Baghdadi và các phong trào của hắn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem