Chiến đấu cơ Mỹ rơi ở Anh, phi công thiệt mạng

Huy Phong (Theo Daily Mail) Thứ năm, ngày 22/10/2015 07:54 AM (GMT+7)
Sau khi cất cánh khỏi căn cứ không quân ở Suffolk, Anh, một máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ đã bị rơi và bốc cháy dữ dội.
Bình luận 0

Tai nạn xảy ra ngày 21.10 gần căn cứ không quân Lakenheath ở vùng Suffolk, Anh. Một chiếc máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet của Không quân Mỹ vừa cất cánh khỏi căn cứ không quân này đã bị rơi xuống cánh đồng gần đó và bốc cháy dữ dội.

img

Chiếc máy bay gặp nạn (vòng đỏ) đỗ tại căn cứ không quân Lakenheath ở Suffolk, Anh.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng cứu thương địa phương đã có mặt tại hiện trường, sau khi nhận được thông báo về tai nạn từ một người dân.

“Chúng tôi có thể khẳng định chiếc máy bay gặp nạn là một chiến đấu cơ cất cánh từ căn cứ không quân Lakenheath. Chỉ có duy nhất một phi công trên máy bay và người này được cho là đã thiệt mạng”, phát ngôn viên cảnh sát Cambridgeshire cho biết.

Một quan chức Không quân Mỹ đã xác nhận vụ tai nạn và cho biết chiếc máy bay gặp nạn nằm trong số 6 chiến đấu cơ trở về Mỹ thông qua Anh, sau khi tham gia chiến dịch ném bom nhằm vào nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria.

img

Máy bay vỡ thành nhiều mảnh sau khi rơi xuống đất.

Nguyên nhân ban đầu khiến máy bay rơi được cho là do gặp vấn đề về tiếp nhiên liệu, khi một báo cáo cho biết nó đã không tiếp nhiên liệu thành công từ một máy bay tiếp liệu trước khi rơi xuống cánh đồng và bốc cháy.

Ông Patrick Turner, 72 tuổi, cho biết: “Tôi đang ở ngoài nhà mình và nghe thấy tiếng máy bay đi qua kèm theo một tiếng nổ lớn sau đó. Đó là âm thanh khủng khiếp tôi chưa từng nghe thấy trước đây. Chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội như một quả cầu lửa”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem