Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bất ngờ áp sát khiêu khích tàu chiến Mỹ

Đức Hoàng Thứ năm, ngày 14/04/2016 07:20 AM (GMT+7)
Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-24 của Nga đã bất ngờ bay vòng trước mũi tàu khu trục dẫn đường USS Donald Cook, nhưng đụng độ đã không xảy ra.
Bình luận 0

img

Su-24 chỉ cách mũi tàu USS Donald Cook 30 feet.

Sự việc xảy ra ở Biển Baltic ngày 12.4, Washington cho rằng, máy bay chiến đấu của Nga chỉ cách tàu chiến 30 feet, một khoảng cách “nguy hiểm”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nêu rõ: "Nhà Trắng đã biết về vụ việc trên vốn hoàn toàn đi ngược với các chuẩn mực chuyên nghiệp của quân đội hoạt động gần nhau trong hải phận quốc tế và không phận quốc tế".Cùng ngày, quân đội Mỹ đã công bố các bức ảnh và video về vụ máy bay chiến đấu Nga bay gần tàu USS Donald Cook ở biển Baltic.

img

Washington cho rằng hành động của Su-24 ngày 12.4 là khiêu khích.

Đại uý hải quân Mỹ Rick Hoffman xác nhận: “Đây chắc chắn là khiêu khích, nhưng nó không dẫn tới một mối đe dọa. Chúng tôi không có đụng độ nào với phía Nga. Bạn không thể giết một ai đó chỉ vì họ gây phiền nhiễu”.

Trước đó cùng ngày, một quan chức Mỹ giấu tên cho biết 2 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-24 của Nga đã bay diễn tập tấn công gần tàu khu trục USS Donald Cook và cho rằng đây là một trong những hành động gây hấn nhất trong thời gian gần đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem