Chiến sự Đông Ukraine 24 giờ qua: 19 binh sĩ Kiev thương vong

Phương Đăng (theo Unian) Thứ bảy, ngày 22/11/2014 06:30 AM (GMT+7)
Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chính trị và quân sự Ukraine Dmytro Tymchuk cáo buộc, một đoàn xe bí ẩn mới vừa xâm nhập vào Ukraine trong khi Kiev thông báo, 19 binh sĩ quân đội đã thương vong trong các trận chiến tại khu vực xung đột Donbass trong 24 giờ qua.
Bình luận 0

img

Binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch quân sự tại miền Đông chống lại lực lượng ly khai địa phương ngồi nghỉ bên vệ đường.

"Một đoàn bao gồm 3 xe tăng đã xâm nhập vào Ukraine từ hướng Gukovo (Nga), trong khi 5 xe bọc thép khác đi theo hướng ngược lại trong đêm", Ukrinform ngày 21.11 trích dẫn tuyên bố của chuyên gia quân sự Ukraine trên trang Facebook cá nhân.

Tại khu vực gần Fashchivka, (thuộc vùng Lugansk) đáp trả các đợt tấn công của lực lượng ly khai, các đơn vị pháo binh của quân đội Ukraine đã phá hủy khai hỏa, phá hủy một số ụ súng cối của ly khai.

Những kẻ khủng bố bị tiêu diệt trong khu rừng gần đó, trong khi những kẻ bị thương được chuyển tới Alchevsk và Krasny Luch.

Tại khu vực Horlivka (thuộc vùng Donetsk), một hệ thống pháo tự hành của các chiến binh ly khai (pháo tự hành 2S1 Gvozdika) đã phát nổ. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

 Trong khi đó, thông cáo báo chí của Trung tâm chỉ huy Chiến dịch chống khủng bố ở Đông Ukraine cho biết, một binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương tại các khu vực đang xảy ra xung đột Donbass trong 24 giờ qua.

Các đơn vị pháo binh Ukraine đã khai hỏa 18 lần để tiêu diệt một số vị trí của các chiến binh ly khai.

Theo báo cáo trước đó, hôm 20.11, một nhóm 20 chiến binh ly khai đã bắn phá Shastya, một thị trấn nhỏ ở vùng Donetsk suốt hai giờ. Ba người đã bị thương sau khi một quả đạn pháo phát nổ gần một siêu thị bỏ hoang. Hai học sinh trung học và một phụ nữ đi ngang qua siêu thị đã trúng pháo và bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem