Chú chó cứu mạng em bé 7 tuổi bị tiểu đường

Võ Dũng Thứ sáu, ngày 11/03/2016 17:55 PM (GMT+7)
Chú chó trung thành Jedi đã cứu sống bé Luke Nuttall (7 tuổi, ở California, Mỹ) bị tiểu đường tuýp 1 khi lượng đường trong máu bé hạ đột ngột trong lúc ngủ.
Bình luận 0

Mẹ của bé - cô Dorrie Nuttall - đã chia sẻ câu chuyện cảm động này trên Facebook vào ngày 3.3.2016. Câu chuyện hiện thu hút hơn 330.000 lượt yêu thích.

Jedi là chú chó đen được huấn luyện để cảnh báo lượng đường trong máu cao hay thấp bằng cách ngửi mùi cơ thể người. Dorrie Nuttall kể rằng khi cô đang ngủ cạnh bé Luke thì chú chó Jedi nhảy vào giường đánh thức cô. Khi nhìn thấy Jedi cúi đầu, động tác chú cảnh báo lượng đường trong máu bé Luke đang quá thấp, Dorrie Nuttall lập tức đọc con số báo lượng đường trong máu của con và thấy kết quả 100mg/dl - mức bình thường. Song có điều gì đó khiến cô bất an, Dorrie Nuttall liền kiểm tra lượng đường trong máu trên ngón tay bé và hoảng hồn khi nhìn thấy con số 57mg/dl - quá thấp và nguy hiểm.

img

Bé Luke và chú chó ân nhân.

Cô lập tức cho bé uống thuốc để tăng lượng đường trong máu, và cũng không quên chụp bức ảnh bé Luke - chú chó Jedi, ân nhân của bé - và con số ám ảnh 57mg/dl chỉ lượng đường trong máu bé. Dưới bức ảnh, cô Dorrie Nuttall viết: “Đây là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chú chó Jedi cứu sống con trai tôi. Jedi cứu bé khi biết cảnh báo lượng đường trong máu bé cao hay thấp. Đó cũng là người bạn luôn ở bên bé”.

Dorrie Nuttall cũng viết trên Facebook: “Rõ ràng tôi đang ngủ ngay cạnh con nhưng không hề hay biết rằng tính mạng con đang nguy hiểm. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện chú cho Jedi đã cứu con trai tôi như thế nào để mọi người hiểu về những nguy hiểm mà con trai tôi và hàng triệu người trên thế giới mắc bệnh tiểu đường đang phải đối diện mỗi ngày. Vẫn còn rất nhiều người trên thế giới chưa hiểu về bệnh tiểu đường, chúng ta cần phải thay đổi điều đó”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem