Chùm ảnh kỳ thú: Hang động “Đôi mắt Chúa Trời”

Ngà Lê (tổng hợp) Thứ năm, ngày 05/03/2015 10:35 AM (GMT+7)
Hang Prohodny tại Bungari được biết tới như một hang động đá vôi nổi tiếng với hai lỗ hổng nằm trên trần, hang này còn có tên gọi khác là Đôi mắt Chúa trời hay Oknata.
Bình luận 0

img

Tọa lạc tại đèo Iskar Gorge, gần làng Karlukovo, khu tự trị Lukovit Municipality, tỉnh Lovech thuộc Bungari, Prohodna được biết tới như một hang động đá vôi nổi tiếng với hai lỗ hổng nằm trên trần. Chính vì điểm khác biệt này, hang Prohodna còn có tên gọi khác là Đôi mắt Chúa Trời hay Oknata.

img

Không phải ngẫu nhiên mà Prohodna được người dân đặt cho cái tên "Đôi mắt Chúa Trời". Hai lỗ hổng hình quả hạnh nhân nằm sát cạnh nhau khiến khách tham quan có cảm giác như đang đối mặt với một đôi mắt khổng lồ nhìn xuống.

img

“Đôi mắt thần” là điểm thu hút nhất ở hang động đá vôi này. Được biết, "đôi mắt thần" này được hình thành do quá trình xói mòn của tự nhiên.

img

Ban ngày, ánh sáng theo lỗ hổng len lỏi vào từng ngóc ngách.

img

Hang Prohodny đẹp long lanh vào khoảnh khắc chiều tà.

img

Còn khi đêm tới, nhìn từ trong hang ra, ánh trăng rọi qua lỗ hổng cũng tạo thành cảnh tượng thiên nhiên huyền ảo.

img

Ánh mặt trời tạo nên một sự huyền bí, làm nên điều kỳ diệu của tự nhiên.

img

Với chiều dài tổng cộng là 262m và chiều cao hiện tại vào khoảng 42,5 tới 45m hang Prohodna được mệnh danh là hang động dài nhất ở Bungari.

img

Khách tham quan thích thú  trước khung cảnh tuyệt đẹp của hang Prohodna.

img
Lối vào lớn của hang Prohodny.
img

Góc nhìn hướng từ trong hang ra.

img

img

Một trong những lối vào khác của hang.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem