Chụp “tự sướng” quá nhiều khiến bạn mau già

Quang Minh – Daily Mail Thứ năm, ngày 17/03/2016 11:35 AM (GMT+7)
Các nghiên cứu gần đây cho thấy ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại khiến da mặt bạn bị tổn thương, đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Bình luận 0

img

Mehreen Baig mỗi ngày chụp "tự sướng" hơn 50 kiểu.

Mehreen Baig, 26 tuổi từ London, Anh chụp hơn 50 tấm “tự sướng” mỗi ngày để đăng tải lên blog cá nhân và Instagram. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh cho thấy da mặt thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng HEV (ánh sáng từ năng lượng mạnh) sẽ khiến da dẻ mau già.

Lo lắng cho bản thân mình, Baig đã đến bác sĩ da liễu để khám da đồng thời nhận được nhiều lời khuyên bổ ích để bảo vệ sức khỏe.

Baig là một người mẫu và nhiếp ảnh gia, sống chủ yếu nhờ chụp ảnh và đăng tải trên mạng xã hội. Ngoại hình đẹp, gu ăn mặc và chụp ảnh có phong cách giúp Baig kiếm được rất nhiều tiền từ việc “tự sướng”, tuy nhiên đi kèm đó là những hệ quả xấu khi cô thấy da dẻ ngày một xấu đi.

Do dành phần lớn thời gian trước màn hình máy tính và điện thoại di động, cô cảm thấy làn da của mình không còn được như trước.

Baig thấy trên má xuất hiện nhiều lỗ chân lông hơn bình thường, da quanh mắt sẫm hơn và độ đàn hồi giảm. Cô đã đi gặp bác sĩ Simon Zokaie tại phòng khám Linia để tìm hiểu nguyên nhân.

Theo bác sĩ, việc tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mạnh từ điện thoại di dộng khiến da bị ảnh hưởng không nhỏ.

img

Ánh sáng HEV từ điện thoại không có lợi cho da mặt.

Hiện nay, có 3 nhân tố chính tác động lên da: ô nhiễm, ánh sáng mặt trời và ánh sáng từ các nguồn năng lượng mạnh như điện thoại, màn hình vi tính. Nếu 3 nhân tố này cùng tác động thì sẽ gây kích ứng da, giảm chất lượng và khả năng phục hồi da mặt.

Bác sĩ Simon dùng thiết bị quét phân tích phát hiện ra da của Baig bị tổn thương do ánh sáng HEV và nhiều thương tổn không thấy được bằng mắt thường. Lời khuyên cho Baig là thường xuyên sử dụng chất chống oxy hóa trong huyết thanh vào ban ngày và bôi kem dưỡng da vào ban đêm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem