Chuyện cảm động về chú chó cảnh sát bị khủng bố giết hại ở Pháp

Phương Đăng Thứ năm, ngày 19/11/2015 18:04 PM (GMT+7)
Ngày 18.11, trong cuộc truy quét khủng bố ác liệt ở khu ngoại ô Saint-Denis, theo sau thảm kịch đẫm máu ở Paris đêm 13.11, cảnh sát Pháp may mắn bảo toàn lực lượng. Tuy nhiên, một chú chó cảnh sát dũng cảm tên là Diesel đã chết “để bảo vệ chúng ta”, theo Mirror.
Bình luận 0

img

Chú chó Diesel đã bị giết hại trong cuộc truy quét khủng bố của cảnh sát Pháp ngày 18.11

Diesel, 7 tuổi đã chết trong chiến dịch đột kích của cảnh sát Pháp vào khu Saint-Denis rạng sáng ngày 18.11 nhằm bắt giữ tên khủng bố Abdelhamid Abaaoud, được tin là chủ mưu vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris ngày 13.11 khiến 129 người thiệt mạng.

“Diesel, thuộc giống chó căn cừu Bỉ, 7 tuổi của RAID - đơn vị cảnh sát chống khủng bố của Pháp đã bị những kẻ khủng bố giết hại trong khi cuộc đột kích diễn ra", Mirror dẫn tuyên bố của cảnh sát Pháp.

img

Trong khi đó, một người chuyên huấn luyện chó cảnh sát chia sẻ, cái chết của Diesel “gần giống như là việc chúng tôi mất đi một đồng nghiệp”.

Phát ngôn viên cảnh sát Paris nhấn mạnh, những con chó cảnh sát như Diesel để hỗ trợ các đơn vị tinh nhuệ trong những hoạt động nguy hiểm tương tự như vụ đột kích, truy quét khủng bố ở Saint-Denis hôm qua.

Diesel là một trong những chú chó đầu tiên được cử xâm nhập vào một căn hộ ở Saint-Denis, nơi ít nhất 6 chiến binh thánh chiến đang cố thủ và sẵn sàng liều chết tấn công cảnh sát.

Diesel được giao nhiệm vụ đánh giá mức độ nguy hiểm, rà soát bom và phát hiện các nguy cơ liên quan đến chất nổ trước khi cảnh sát đột kích vào căn hộ này.

img

Chú chó cảnh sát Diesel có mặt tại khu ngoại ô Saint-Denis.

Tuy nhiên, một nữ nghi phạm khủng bố bên trong căn hộ, được cho là người tình của Abaaoud đã kích nổ khối thuốc nổ trên người và cướp đi sinh mạng của Diesel.

Cuộc đột kích của cảnh sát đã kết thúc sau 6 giờ đấu súng, giằng co với những kẻ khủng bố. Ít nhất 2 nghi phạm đã thiệt mạng, một là người phụ nữ đánh bom tự sát và một kẻ khác bị cảnh sát bắn tỉa giết chết. 7 nghi phạm khác đã bị bắt giữ. Hiện không rõ số phận của tên Abaaoud. Không có sĩ quan cảnh sát Pháp nào thiệt mạng ngoài 5 người bị thương.

Cái chết của chú chó dũng cảm Diesel đã khiến cộng đồng mạng xúc động và xót xa. Những dòng chia sẻ ca ngợi và tiễn biệt chú chó cảnh sát này tràn ngập khắp các diễn đàn cũng như mạng xã hội.

Một người sử dụng Twitter đã ca ngợi rằng, Diesel đã "chết để bảo vệ chúng ta”.

Một cư dân mạng khác viết: “Vĩnh biệt Diesel – chú chó cảnh sát thiệt mạng trong vụ truy quét khủng bố ở Paris”.

Trong khi đó, cụm từ hashtag #Jesuisunchien (nghĩa là "Tôi là một chú chó") cũng được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi để tưởng niệm Diesel sau khi nghe tin chú chó cảnh sát này thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem