Còi báo động đỏ của Israel náo loạn ở Gaza

Duy Anh Thứ ba, ngày 29/05/2018 10:02 AM (GMT+7)
Israel đã báo động đỏ trong bối cảnh lo ngại về một cuộc tấn công tên lửa khi mọi người được kêu gọi tìm nơi trú ẩn gần dải Gaza.
Bình luận 0

img

Tiếng còi báo động được phát ra ở thị trấn Sha'ar HaNegev, thành phố Sderot gần Dải Gaza, miền nam Israel. Tuy nhiên, theo báo Anh DailyStar, không có tên lửa nào tấn công vào lãnh thổ của Israel.

Căng thẳng đã diễn ra trong khu vực sau một loạt các cuộc đụng độ của biên giới Israel và Gaza.

Sự thù địch đã tăng lên kể từ khi người Palestine bắt đầu cuộc biểu tình ngày 30.3  khiến 116 người thiệt mạng do Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tấn công. IDF cho rằng các cuộc biểu tình này là nguyên nhân gây vi phạm hàng rào biên giới.

Trước đó ngày 22.5, xe tăng quân đội Israel đã nã đạn vào một cứ điểm của phong trào Hồi giáo Hamas sau khi người dân Gaza xâm nhập vào lãnh thổ của quốc gia Do Thái này và phóng hỏa một chốt quân sự trước khi trở lại phần lãnh thổ của Palestine. Phía Israel cho hay chốt quân sự này không có người khi bị phóng hỏa. Trong khi đó, cũng không có báo cáo về thương vong tại Gaza. 

img

Báo động đỏ được phát ra từ thành phố Sderot gần Dải Gaza.

Bộ Ngoại giao Israel cũng đã triệu các đại sứ của Tây Ban Nha, Slovenia và Bỉ do việc họ bỏ phiếu tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHRC) kêu gọi mở cuộc điều tra quốc tế về những vụ nổ súng khiến hàng chục người Palestine thiệt mạng tại khu vực biên giới Gaza.

 UNHRC tổ chức phiên họp đặc biệt về tình hình nhân quyền tại vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, bao gồm cả khu vực Đông Jerusalem. Tại phiên họp, UNHRC ngày 18.5 đã bỏ phiếu về việc cử ra một nhóm các nhà điều tra quốc tế về tội ác chiến tranh nhằm điều tra những vụ nổ súng thảm khốc ở biên giới Gaza.

3 quốc gia châu Âu kể trên nằm trong số 29 nước bỏ phiếu ủng hộ. Chỉ có 2 nước trong tổng số 47 thành viên của UNHRC là Mỹ và Australia bỏ phiếu chống nghị quyết này, trong khi 14 nước bỏ phiếu trắng, bao gồm cả Anh, Thụy Sỹ và Đức".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem