Con người có thể dự lễ tang của chính mình?

Huy Phong (Theo RT) Thứ tư, ngày 25/07/2018 19:40 PM (GMT+7)
Trong tương lai, hầu như toàn bộ não của con người sau khi chết vẫn có thể hoạt động.
Bình luận 0

img

Dữ liệu não bộ con người có thể được sao lưu sang robot.

Tiến sĩ Ian Pearson, người tự cho là có khả năng dự đoán chính xác 85% những gì xảy ra trong 10 đến 15 năm, cho biết con người trong tương lai gần có thể kết nối dữ liệu não bộ của họ với các cỗ máy để cải thiện trí thông minh, trí nhớ và khả năng giác quan.

Ngoài ra, chuyên gia Pearson còn cho rằng sau khi chết vật lý, hầu như toàn bộ não của con người sẽ vẫn có thể hoạt động như một robot.

“Vào khoảng năm 2020, 99% trí óc của con người sẽ hoạt động trên một thiết bị bên ngoài thay vì ở trong đầu của chúng ta”, Pearson viết trên trang Futerizon.

Ông Pearson cho rằng khi phần thể xác của bạn sắp tới ngưỡng không thể hoạt động, bạn có thể truyền dữ liệu não bộ sang một thiết bị giống như người máy. Nó có thể tham dự lễ tang của chính bạn và tiếp tục các hoạt động như hồi bạn còn trẻ.

“Một số người có thể cần chờ tới năm 2060 hay lâu hơn nữa khi giá người máy giảm xuống mức họ có thể mua được”, ông Pearson. “Về nguyên tắc, bạn có thể chuyển thiết bị lưu trữ dữ liệu não bộ nếu thích”.

Nhà khoa học Nga dự báo tương lai loài người tồi tệ hơn tuyệt chủng

Nhà vật lý lý thuyết Nga cho rằng con người trên Trái đất sẽ gặp nguy nếu bị người ngoài hành tinh phát hiện trước.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem