Công chúa Thụy Điển đính hôn với người Mỹ gốc Anh

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 15:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hoàng gia Thụy Điển thông báo trên website ngày 25.10: Công chúa Madeleine đính hôn với bạn trai tên là Christopher O'Neill, người Mỹ gốc Anh đang sống tại New York (Mỹ).
Bình luận 0

Công chúa Madeleine, 30 tuổi, là con út của vua Carl Gustaf XVI và hoàng hậu Silvia.

Ngày 25.10, báo Expressen cũng đưa tin: Công chúa Madeleine đính hôn với vị hôn phu Christopher O'Neill, 38 tuổi - người mà cô gặp tại New York.

img
Công chúa Madeleine và vị hôn phu

Cặp đôi này xác nhận thông tin đính hôn bằng cách đưa lên website của hoàng gia Thụy Điển đoạn video ngắn. Trong đó công chúa Madeleine nói: “Anh Chris đính hôn với tôi từ đầu tháng 10 tại New York. Chúng tôi đang rất hạnh phúc”. Đoạn video này được cho là ghi hình hôm 24.10 trong cung điện Drottningholm, bên ngoài thủ đô Stockholm.

Trong đoạn video, anh Chris nói: “Madeleine và tôi đã quen biết nhau 2 năm rồi. Gần đây tôi tiến tới cầu hôn cô ấy. Thật may mắn là cô ấy đã đồng ý”.

Chris nói chủ yếu bằng tiếng Anh, chỉ có vài từ tiếng Thụy Điển. Anh cho biết rằng đang học tiếng Thụy Điển, nhưng thấy rất khó.

Christopher O'Neill sinh ra tại London (Anh), mang hai quốc tịch Anh và Mỹ. Anh từng học trường nội trú St.Gallen tại Thụy Sĩ, tốt nghiệp khoa ngành học quan hệ quốc tế tại Đại học Boston và học xong thạc sĩ tại trường Đại học Columbia Business tại New York (Mỹ).

Hiện nay, anh đang làm đối tác kiêm người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Quỹ đầu tư Noster Capital có văn phòng tại London và New York. Sở thích của anh là trượt tuyết ở dãy núi Alps, tennis, golf, âm nhạc, văn chương và hâm mộ câu lạc bộ bóng đá Chelsea.

Công chúa Madeleine đang sống tại New York, làm việc cho tổ chức phi lợi nhuận World Childhood Foundation do mẹ cô thành lập. Cô cho biết: đám cưới sẽ diễn ra trong mùa hè năm 2013 tại Thụy Điển. Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau.

Theo AP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem