Covid-19: Các bác sĩ Pháp cảnh báo triệu chứng bất thường trên da

Minh Nhật Thứ năm, ngày 09/04/2020 14:05 PM (GMT+7)
Hiệp hội bác sĩ da liễu Pháp (SNDV) đã cảnh báo các triệu chứng bất thường ngoài da có thể là dấu hiệu của bệnh Covid-19, theo BGR.
Bình luận 0

Cụ thể, những biểu hiện ngoài da như bị cước, nổi mề đay hay ban đỏ liên tục đã được cho là có liên quan đến Covid-19, tờ Le Figaro của Pháp dẫn báo cáo của Hiệp hội bác sĩ da liễu Pháp cho biết. Sự xuất hiện đột ngột của những ban đỏ có thể gây đau đớn.

SNDV đã tổ chức một nhóm thảo luận qua WhatsApp gồm hơn 400 chuyên gia làm việc cho hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng hoặc tư nhân ở Pháp trước khi đưa ra cảnh báo rằng, những tổn thương trên da bị cước, nổi mề đay hay ban đỏ có thể liên quan đến bệnh Covid-19. Nếu có thêm các dấu hiệu điển hình khác về hô hấp như ho, đau họng, khó thở, bệnh nhân nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Phân tích nhiều trường hợp bệnh nhân Covid-19, SNDV nhấn thấy những biểu hiện trên da có thể liên quan đến một loại virus corona mới.

"Chúng tôi đưa ra cảnh báo với công chúng và giới y khoa để phát hiện những bệnh nhân mắc bệnh và có khả năng truyền nhiễm càng nhanh càng tốt", một bản dịch của thông cáo báo chí của SNDV viết.

Tuy nhiên, ông Jérôme Salomon, người đứng đầu cơ quan y tế công cộng của Pháp cho biết, ông không biết về bất kỳ công trình nào đã được công bố nói về các triệu chứng da liễu của bệnh Covid-19. Nhưng ông Salomon nhấn mạnh thêm rằng, không phải mọi thứ về virus corona đều đã sáng tỏ và chúng ta đang học những điều mới mỗi ngày.

Vì thế các bác sĩ khuyến cáo, nếu gặp bất kỳ vấn đề về da, bạn nên liên hệ với bác sĩ, không chỉ vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh Covid-19 mà còn vì tất cả các vấn đề về da liễu cũng cần được điều trị bất kể căn bệnh nào khác.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem