Covid-19: Hàng loạt ổ dịch mới khiến Hàn Quốc loay hoay đối phó

Đăng Nguyễn - Yonhap Thứ ba, ngày 25/02/2020 20:10 PM (GMT+7)
Hàn Quốc ghi nhận các ca nhiễm virus Corona mới ở nhiều địa điểm khác nhau, dấy lên mối lo ngại rằng các ổ dịch mới sẽ còn bùng phát mạnh.
Bình luận 0

img

Cơ sở điều trị người bại liệt ở Chilgok ghi nhận 22 ca nhiễm virus Corona.

Theo hãng thông tấn Yonhap, sáng ngày 25.2, Hàn Quốc thông báo thêm 60 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm virus Corona lên 893 người và 9 người tử vong.

Đa số các ca nhiễm mới ở thành phố Daegu và các khu vực lân cận thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang. 21 trong 60 ca nhiễm mới ghi nhận tại một cơ sở ở Chilgok, nằm ở phía bắc Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 280km. Cơ sở này là nơi điều trị cho những người bại liệt.

Ca nhiễm được cho là bắt đầu từ một người đàn ông 46 tuổi dương tính với virus Corona. Tổng cộng có 69 bệnh nhân và nhân viên làm việc ở cơ sở điều trị cho người bại liệt tại Chilgok, theo giới chức y tế Hàn Quốc.

Toàn bộ 69 người đang được xét nghiệm virus Corona và những người nhiễm mới sẽ được đưa đi viện. 47 người cho kết quả âm tính bước đầu vẫn sẽ bị cách ly để chờ xét nghiệm thêm.

Hàn Quốc ghi nhận ổ dịch virus Corona đầu tiên tại nhà thờ của giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. Tính đến tối muộn ngày 24.2, 450 ca nhiễm virus Corona liên quan đến nhà thờ trên.

Hàn Quốc thông báo phát hiện ít nhất 3 trường hợp nhiễm virus hàng loạt khác. Tổng cộng có 113 người, bao gồm 9 nhân viên y tế được chẩn đoán nhiễm virus Corona ở bệnh viện tại huyện Cheongdo ở tỉnh Bắc Gyeongsang.

img

Bệnh viện Daenam ở huyện Cheongdo là một trong số các ổ dịch với 112 ca nhiễm virus Corona.

Gần như tất cả các trường hợp nhiễm virus Corona tại bệnh viện này bắt nguồn từ một khu vực dành cho bệnh nhân tâm thần. 6 trong số 9 ca tử vong đều ghi nhận ở bệnh viện.

Để ngăn ngừa lây nhiễm hàng loạt, Bộ Y tế Hàn quốc thông báo sẽ xét nghiệm tất cả các bệnh nhân tại 420 bệnh viện tâm thần trên toàn quốc.

Ngoài ra, một ổ dịch khác được ghi nhận tại nhà thờ Công giáo ở Andong, tỉnh Bắc Gyeongsang. 30 người tại nhà thờ bị nhiễm virus Corona sau chuyến đi đến Israel từ ngày 8-16.2.

Những người này nhiễm virus Corona vào thời điểm nào và cụ thể ở đâu hiện vẫn chưa được xác định.

Một ổ dịch khác ghi nhận tại nhà thờ ở Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, cách Seoul khoảng 450km.

Tính đến ngày 25.2, có 22 người tại nhà thờ trên nhiễm virus Corona sau chuyến đi giao lưu đến các nhà thờ khác. Ước tính có 150 người đã tham gia chuyến đi trong giai đoạn ngày 14-17.2

Cho đến nay, 724 ca nhiễm virus Corona có nguồn gốc ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, tương ứng với tỉ lệ 80%, theo giới chức y tế Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đang thể hiện quyết tâm ngăn chặn các ổ dịch mới, nâng cảnh báo lên mức cao nhất, khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người và đang tính đến khả năng “cách ly hoàn toàn” vùng tâm dịch.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem