Covid-19: Người Pháp hoang mang, sợ hãi "không thể tin" hơn 10.000 người đã chết

Minh Nhật Thứ tư, ngày 08/04/2020 11:05 AM (GMT+7)
"Thật khó khăn, thật tệ khi phải nhìn thấy quá nhiều người phải chết vì virus này", người quản lý một nhà dưỡng lão - nơi có hàng chục người tử vong vì nhiễm virus corona chia sẻ và nói thêm rằng bà không thể tin được rằng hơn 10.000 người ở Pháp đã chết vì Covid-19.
Bình luận 0

img  

Làng Cornimont ở vùng Grand Est của Pháp là một ngôi làng cổ đẹp và vốn yên bình nhưng hiện mọi người đang rất lo lắng vì đại dịch Covid-19.

Theo Sky News, trên toàn nước Pháp, số ca tử vong vì Covid-19 đã tăng 1.417 ca trong 24 giờ qua, nâng tổng số người chết vì căn bệnh này lên 10.328.

Những con số trên cho thấy, Pháp đang phải đối mặt với thực tế thảm khốc là những ca tử vong vì Covid-19 đang gia tăng với tốc độ dữ dội.

Theo đó, sự lo lắng, nỗi hoang mang bao trùm ở khắp mọi nơi. Không chỉ ở các thành phố lớn, các thị trấn công nghiệp, mà còn ở cả những góc vốn yên tĩnh, bình lặng nhất như làng Cornimont ở vùng Grand Est.

Vào một thời điểm khác, ngôi làng cổ xinh đẹp với những con đường rải sỏi và một nhà thờ cổ kính ở trung tâm của một thung lũng đầy nắng ở miền đông nước Pháp này sẽ là một địa điểm du lịch hút khách.

Nhưng giờ đây, Cornimont vắng lặng, bị bao trùm trong bầu không khí lo lắng sợ hãi với những cư dân tất tưởi ra ngoài khi cần kíp, tay nắm chặt mảnh giấy giải thích lý do ra khỏi nhà rồi vội vã trở về.

Khu vực Grand Est đã ghi nhận ​​hơn 2.000 ca tử vong vì virus corona.  Viện dưỡng lão Couarôge, nơi có 115 người đang sống trong tháng qua đã chứng kiến 25 ca tử vong vì virus corona.

img

Viện dưỡng lão Couarôge

Người quản lý của Couarôge, bà Sophie Vinel cho biết, tốc độ lây nhiễm virus corona trong viện dưỡng lão là quá nhanh. Những người có triệu chứng nhiễm bệnh đã bị cách ly nhưng virus vẫn lây nhiễm cho một số người khác và 1 số người rõ ràng là "không thể sống sót".

Các gia đình không được phép đến thăm người thân trừ phi họ sắp qua đời. Khi đến tiễn đưa, thân nhân phải mặc quần áo bảo hộ đầy đủ. 

"Thật khó khăn, thật tệ khi phải nhìn thấy quá nhiều người chết vì virus này. Chúng tôi không thể tin được", bà Vinel cho biết.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem