Covid-19: Phẫn nộ bệnh nhân ho vào mặt y tá rồi trốn khỏi bệnh viện

Phương Đăng (theo Daily Star) Thứ hai, ngày 23/03/2020 11:00 AM (GMT+7)
Cảnh sát Gardai ở Ireland đang điều tra một người đàn ông nghi nhiễm Covid-19 cố tình ho vào mặt y tá trước khi chạy trốn khỏi bệnh viện Dublin.
Bình luận 0

img

Theo Daily Star, bệnh nhân đến bệnh viện Dublin và trình bày về việc có các triệu chứng giống như đã nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19.

Người đàn ông yêu cầu được xét nghiệm và được tặng một khẩu trang. Tuy nhiên, trong khi chờ được đưa vào phòng cách ly để tiến hành xét nghiệm, bệnh nhân đột ngột nổi cáu, la mắng các nhân viên y tế, ho vào mặt 1 y tá rồi bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Nhân viên y tá hiện đã tự cách ly trong khi cảnh sát đang trích xuất camera giám sát để thu thập bằng chứng về vụ việc. Các mẫu bệnh phẩm của người đàn ông và nữ y tá cũng đã được gửi đi kiểm tra để xem liệu họ có nhiễm Covid-19 hay không.

Theo Daily Star, hành vi của người đàn ông rất đáng lên án vì đã đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của một nhân viên y tế đang chiến đấu chống Covid-19 ở tiền tuyến - người đang đặt cược mạng sống của mình để cố gắng cứu người khác.

Hành vi của người đàn ông cũng khiến 1 nhân viên y tế bị buộc rời khỏi nhiệm vụ trong bối cảnh bệnh dịch đang diễn biến phức tạp ở Anh. 

Anh hiện ghi nhận hơn 5.000 ca nhiễm, trong đó 240 trường hợp đã tử vong. Thủ tướng Anh cảnh báo chỉ khoảng 2-3 tuần tới, Anh có thể phải trải qua tình hình như Italy, vùng dịch lớn nhất châu Âu và lớn thứ hai trên thế giới.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem