Covid-19 xuất hiện trên toàn bộ 50 bang ở Mỹ, số ca tử vong vượt mức 100

Đăng Nguyễn - CNBC Thứ tư, ngày 18/03/2020 08:30 AM (GMT+7)
Virus Corona gây dịch bệnh Covid-19 đang lây lan nhanh chóng ở Mỹ, xuất hiện trên toàn bộ 50 bang và thủ đô Washington D.C, trong bối cảnh số ca tử vong đã vượt mức 100.
Bình luận 0

Theo CNBC, tính đến tối ngày 17.3, Mỹ ghi nhận 6.439 ca nhiễm Covid-19 và 109 ca tử vong. Số ca nhiễm virus ở Mỹ tăng mạnh trong 24 giờ qua. Hồi đầu tháng này, Mỹ mới chỉ ghi nhận 62 người nhiễm virus.

Mới đây nhất, West Virginia đã trở thành bang thứ 50 tại Mỹ ghi nhận có ca nhiễm virus corona mới. Thống đốc bang Jim Justice xác nhận thông tin trên.

Hầu hết các ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ tập trung tại các bang Washington, California và New York. Khoảng một nửa số ca tử vong xảy ra tại bang Washington, tương đương 53 người. Thống đốc các bang có số ca nhiễm cao nhất đã ban bố tình trạng khẩn cấp, hạn chế hoạt động của người dân nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Illinois thông báo về trường hợp tử vong đầu tiên trong ngày 17.3, trở thành một trong 18 bang có người chết vì Covid-19 tại Mỹ. Hạt King tại bang Washington được coi là vùng tâm dịch với 46 ca tử vong, trog đó 30 liên quan đến trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người già ở Kirkland.

img

Đội ngũ đối phó dịch bệnh Covid-19 của Nhà Trắng, dẫn đầu là Phó Tổng thống Mike Pence (bên trái).

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, những người có nguy cơ tử vong cao nhất là người già và người có tiền sử mắc bệnh.

Chưa có thông báo mới của chính quyền liên bang, thống đốc các bang đã tiếp bước bang New York, thông báo đóng cửa quán bar, nhà hàng và các cửa hàng chỉ được phục vụ theo hình thức mang về. Thống đốc các bang Maryland và Washington đã áp đặt các biện pháp tương tự.

“Chưa có lúc nào chúng ta phải đối mặt với tình cảnh như thế này kể từ Thế chiến 2”, Thống đốc bang Washington, Jay Inslee phát biểu. “Trong vài tuần tới, cuộc sống của người dân sẽ chưa thể trở lại bình thường”.

Tại khu vực San Francisco Bay, giới chức bang California yêu cầu 7 triệu người dân “ở yên tại nhà” và đây được coi là động thái cứng rắn nhất tại Mỹ kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Thị trưởng New York, Bill de Blasio cảnh báo người dân thành phố chuẩn bị cho khả năng phải ở nhà, hạn chế ra đường vì dịch bệnh. “Chúng tôi rất lo ngại. Dịch bệnh lây lan rất nhanh”, ông Blasio nói. “Tôi nghĩ người dân nên chuẩn bị tâm lý, sẵn sàng cho lệnh yêu cầu ở nhà”.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Covid-19: Số ca tử vong ở Italia vượt mức 2.500 sau một tuần phong tỏa cả nước

Số ca tử vong vì dịch Covid-19 ở Italia tiếp tục giữ ở mức cao trong nhiều ngày liên tiếp trong khi số người đang nhiễm...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem