Bất ngờ phát hiện 2 hầm trú ẩn hạt nhân bí mật trong rừng sâu

Minh Nhật Thứ bảy, ngày 29/06/2019 13:30 PM (GMT+7)
Hai boongke dẫn đến một thành phố ngầm bí mật dưới lòng đất giữa rừng sâu đã được phát hiện tại Moldova, quốc gia thuốc Liên Xô, nơi được xây dựng cho các sĩ quan cao cấp để trú ẩn nếu Thế chiến 3 nổ ra, một nhà thám hiểm tiết lộ.
Bình luận 0

 

img

Hai công trình nói trên được xây dựng vào năm 1985 -  ở đỉnh cao của Chiến tranh Lạnh, theo báo Anh Express.

Vì mối đe dọa tấn công hạt nhân từ hai phía rất cao, các sĩ quan cao cấp cần một nơi nào đó để đưa ra biện pháp trả đũa và chuẩn bị cho một cuộc tấn công thứ hai. Do đó, hai boongke đã được xây dựng với những bức tường dày để chống lại một cuộc tấn công hạt nhân trực tiếp. 

img

Hai boongke dẫn đến một thành phố được che giấu bên dưới lòng đất với các cửa hàng, bệnh viện và một lượng lớn vật tư để cung cấp cho các tướng lĩnh mọi thứ họ cần.

Hai boongke từng được phát hiện khi các máy bay do thám và vệ tinh nhận thấy hoạt động gia tăng hướng tới các khu rừng của Moldova và nhanh chóng bị bỏ rơi sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991.

Tuy nhiên, "ngôi sao" YouTube, Rich Rich, người đứng sau một kênh thám hiểm nổi tiếng đã chia sẻ với người hâm mộ một bài học lịch sử khi ông đến thăm vào đầu tháng này.

img

Ông giải thích: Năm 1985, các vệ tinh phương tây phát hiện một số hoạt động kỳ lạ ở vùng nông thôn của Cộng hòa Moldavia. 

Sau khi phân tích các bức ảnh họ nhận thấy rằng hai công trình hình tròn khổng lồ đang được xây dựng dưới mặt đất. 

Họ không biết nó là gì vào thời điểm đó và họ đặt tên cho chúng là Dự án 1180. Chỉ vài năm sau, khi Liên Xô sụp đổ, họ mới phát hiện ra rằng đó là hầm ngầm hạt nhân dưới lòng đất.

Ông Rich cũng giải thích lý do tại sao các nhà lãnh đạo ở Moscow nghĩ rằng việc xây dựng hầm ngầm hạt nhân dưới lòng đất là cần thiết.

img

Theo ông, hồi thập niên tám mươi là khoảng thời gian khá đáng sợ đối với người dân ở phương Tây và Liên Xô. 

Có vẻ như có nguy cơ thực sự xảy ra chiến tranh hạt nhân giữa Liên Xô và phương Tây.

Vì vậy, Liên Xô đã xây dựng khoảng 4 boongke hạt nhân khổng lồ này rải rác xung quanh các quốc gia thành viên cũ để các chỉ huy cao cấp ẩn náu và chỉ huy các lực lượng, thực hiện các cuộc tấn công trả đũa từ đây.

Họ bắt đầu xây dựng vào năm 1985, nhưng khi Liên Xô sụp đổ, các boongke không còn cần thiết nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem