Cuộc sống chật vật trong các “căn hộ quan tài” giữa lòng Hong Kong

Phương Đăng (theo Reuters) Thứ sáu, ngày 27/02/2015 16:00 PM (GMT+7)
Nhiều người Hong Kong không có điều kiện phải chấp nhận thuê các "căn hộ quan tài", hay những căn buồng gỗ chỉ rộng khoảng vài m2, vô cùng chật chội nhưng lại có giá "trên trời".
Bình luận 0
img

Một phụ nữ sống cùng con trai trong một "căn hộ quan tài" rộng 5,5 m2 giữa lòng Hong Kong. Họ phải trả tiền thuê hàng tháng là 3.800 USD Hong Kong (tương đương 487 USD Mỹ). Ảnh do nhiếp ảnh ra Tyrone Siu chụp ngày 2.2 được hãng tin Reuters đăng tải.

img

Tivi đang được mở trong một "căn hộ quan tài" chật chội giữa lòng Hong Kong. Những người lao động có thu nhập thấp buộc phải sống trong không gian chật chội đến ngộp thở này.
img

 Một người đàn ông trung niên với khuôn mặt khắc khổ ngồi bên trong căn buồng gỗ thuê với giá 1.800 USD Hong Kong (tương đương 230 USD) mỗi tháng. Ảnh chụp ngày 15.2.2015.
img

Để  tối đa hóa tiền cho thuê nhà, nhiều chủ nhà đã xây dựng hàng loạt các "căn hộ quan tài". Cách gọi này xuất phát từ sự chật chội tương đồng giữa chúng với những chiếc quan tài thực sự. Trong ảnh là ông Kam Chung, 49 tuổi, đeo nẹp ở bụng đang cố chợp mắt trong căn buồng gỗ của mình ở Hong Kong.

img

Toàn cảnh một chung cư cổ, cũ kỹ, nơi có các "căn hộ quan tài" hay buồng gỗ chật hẹp ở Sham Shui Po, một trong những quận lâu đời nhất ở Hong Kong. 
img
Hai người đàn ông ngồi xem tivi trong căn hộ quan tài mà họ thuê với giá 167 USD giữa lòng Hong Kong.

img

Bà Lee Oi Lin, 56 tuổi, ngồi trên chiếc giường bên trong căn hộ quan tài chỉ rộng 4m2. Dù diện tích căn hộ cực bé, bà Lee vẫn phải trả tiền thuê hàng tháng lên tới 193 USD.
 
img

Người đàn ông này thậm chí chỉ có khả năng thuê căn hộ quan tài rộng 2m2 trong tòa chung cư 55m2. Cả tòa chung cư này được chia thành 9 căn hộ.

img
Bên trong căn hộ quan tài giữa lòng Hong Kong.
img
 
Huang Shaochang, 46 tuổi, và vợ Li Rong, 37 tuổi, ngồi trên giường bên trong căn hộ quan tài chỉ rộng 3m2
 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem