Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro cáo buộc chính phủ Ukraine bắn rơi MH17

Phương Đăng (theo Reuters) Thứ bảy, ngày 19/07/2014 06:46 AM (GMT+7)
Hãng tin Reuters đưa tin, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro ngày 18.7 quy trách nhiệm cho chính phủ "hiếu chiến" của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã bắn rơi máy bay dân sự mang theo 298 người trên khoang của Malaysia.
Bình luận 0

Trong khi giới chính trị gia Mỹ cáo buộc phe ly khai thân Nga ở Đông Ukraine sử dụng tên lửa đất đối không bắn rơi máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 của Malaysia Airlines thì cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro cho rằng, bên còn lại trong xung đột Ukraine (chính quyền Tổng thống Petro Poroshenko) phải chịu trách nhiệm cho thảm kịch này.

img

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro.

Cựu Chủ tịch Fidel Castro đã tuyên bố như vậy trong một bài viết dài 270 chữ được truyền thông Cuba đăng tải rộng rãi hôm 18.7.

Cựu Chủ tịch Fidel Castro đã nghỉ hưu vì lý do sức khỏe năm 2008 sau 49 năm lãnh đạo Cuba.

Ông thi thoảng viết bài bình luận về các sự kiện trong nước cũng như thế giới và được truyền thông Cuba đăng tải rộng rãi.

Trong bài viết mới nhất được đăng tải hôm 18.7, cựu Chủ tịch Fidel Castro không chỉ đề cập đến thảm kịch MH17 mà còn lên tiếng chỉ trích cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza khiến nhiều dân thường thiệt mạng.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem