Cựu phi công với 50 năm kinh nghiệm nói biết chắc vị trí máy bay MH370

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ sáu, ngày 21/02/2020 21:10 PM (GMT+7)
Cựu phi công người Úc, Byron Bailey với hơn 50 năm kinh nghiệm, mới đây xuất hiện trong bộ phim tài liệu về MH370 của Sky News.
Bình luận 0

img

Byron Bailey cho rằng vị trí máy bay MH370 rơi xuống biển nằm bên ngoài phạm vi tìm kiếm.

Theo Daily Star, Byron cho rằng các nhà điều tra MH370 trước đây đã tìm sai địa điểm. Byron nói các nhà điều tra lẽ ra phải tìm kiếm xa hơn nữa về phía nam Ấn Độ Dương, ở vĩ độ 39'10 S,88'18E.

Trong bộ phim tài liệu Byron nói rằng cơ trưởng máy bay MH370, Zaharie Ahmed Shah vẫn sống khi máy bay đâm xuống biển.

Cuộc tìm kiếm của Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) dựa trên giả thuyết máy bay hướng về phía nam Ấn Độ Dương trong tình trạng không có người điều khiển, ở độ cao 12.000 mét cho đến khi cạn kiệt nhiên liệu.

Trả lời trong bộ phim tài liệu, Byron cho rằng không thể nào máy bay lao thẳng xuống biển, trong tình trạng không có người điều khiển. Cựu phi công Úc nói cơ trưởng Shah có thể đã giữ cho máy bay liệng từ từ đến khi đâm xuống biển. Đó là cách giúp máy bay vươn xa nhất, vượt ra ngoài phạm vi tìm kiếm.

“Tôi tin chắc là cơ trưởng đã điều khiển máy bay về phía nam, xa nhất có thể, không đâm thẳng xuống nước để hạn chế tối đa các mảnh vỡ”, Byron nhận định.

img

Tọa độ mà cựu phi công Úc tin là nơi máy bay MH370 rơi xuống biển.

Byron nói các cuộc tìm kiếm trước đã đến rất gần nơi ông nghi là có xác máy bay, chỉ cách khoảng 30km về phía nam. “Nếu tôi sai thì chỉ có thể là máy bay bị người ngoài hành tinh bắt đi hoặc ở trong nhà chứa nào đó ở Kazakhstan”, Byron nói. “Tôi rất chắc chắn. Chúng tôi biết máy bay ở đâu”.

Trước đây, các nhà điều tra dựa trên các mảnh vỡ nhỏ để đặt giả thuyết máy bay đã đâm mạnh xuống biển và vỡ tan.

Cựu quan chức ATSB, Martin Dolan cũng đồng tình với Byron,  khi nói rằng ngày càng có ít bằng chứng củng cố giả thuyết máy bay đâm xuống biển.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem