Cựu quản gia lâu năm của Donald Trump đòi sát hại Tổng thống Obama

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 13/05/2016 12:16 PM (GMT+7)
Theo CNN, Cơ quan Mật vụ Mỹ đang điều tra vụ cựu quản gia lâu năm của tỷ phú Donald Trump, hiện là ứng viên tổng thống sáng giá nhất của Đảng Cộng hòa vì nhiều lần công khai đăng các thông điệp đòi sát hại ông chủ Nhà Trắng Barack Obama lên Facebook.
Bình luận 0

“Mật vụ Mỹ đã nắm thông tin vụ việc và sẽ tiến hành điều tra”, người phát ngôn Mật vụ Mỹ Robert Hoback khẳng định.

Những thông điệp đòi giết ông chủ Nhà Trắng do Anthony Senecal, 84 tuổi, cựu quản gia của nhà tỷ phú Donald Trump đăng lên Facebook, được tạp chí Mother Jones công bố hôm qua (13.5).

img

Tổng thống Obama nhiều lần trở thành mục tiêu dọa giết của cựu quản gia lâu năm của tỷ phú Donald Trump

Theo thông điệp đăng ngày 12.5, trong đó chỉ bạn bè mới nhìn thấy, Senecal viết "người mà tôi coi là con số 0 nên bị quân đội của chúng ta áp giải đi rồi xử bắn như một đặc vụ phe địch trong nhiệm kỳ đầu tiên", với ý nhắc đến Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Trước đó, tháng 4.2015, Senecal đăng Obama "cần phải bị treo cổ vì phản quốc". Một tháng sau, ông này lại tuyên bố sẽ giúp "loại bỏ cặn bã phá hoại chính phủ Mỹ".

Trả lời phỏng vấn tạp chí Mother Jones (Mỹ), Senecal đã xác nhận ông là tác giả của những thông điệp đe dọa trên: "Tôi đã viết vậy. Tôi tin là như vậy".

img

Cựu quản gia của tỷ phú Trump, Anthony Senecal, 84 tuổi

Ông Senecal, 84 tuổi, làm việc tại khu nghỉ dưỡng của Trump mang tên Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida, gần 60 năm và phục vụ riêng vị tỷ phú trong gần 30 năm.

Tuy nhiên, hồ sơ của New York Times công bố hồi tháng 3 cho hay, Senecal vẫn làm việc tại Mar-a-Lago sau khi thôi chức quản gia chính thức vào năm 2009.

Tuy nhiên, nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử cho tỷ phú Trump lên án những thông điệp đe dọa đăng trên Facebook của Senecal và khẳng định họ không liên quan tới ông này. Theo người đại diện cho chiến dịch tranh cử của tỷ phú Trump, Senecal đã không làm việc tại Mar-a-Lago đã nhiều năm nay. 

“Senecal đã không làm việc tại Mar-a-Lago nhiều năm. Chúng tôi hoàn toàn không chấp nhận các bài viết kinh khủng của ông ta liên quan tới tổng thống", Hope Hicks, người phát ngôn chiến dịch tranh cử của Trump cho hay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem