Đại chiến Syria: Lần đầu tiên yết hầu dưới biển bị tấn công

Văn Giang Thứ hai, ngày 24/06/2019 16:51 PM (GMT+7)
5 đường ống dẫn dầu ngoài khơi gần thành phố Baniyas phía tây Syria đã bị hư hại trong một cuộc tấn công rõ ràng, Bộ dầu mỏ nước này cho biết.
Bình luận 0

img

Đường ống cung cấp dầu dưới biển Syria bị tấn công.

Hãng Sputnik ngày 24/6 đưa tin, công việc đang được tiến hành để sửa chữa các đường ống. Cung cấp dầu sẽ được khôi phục trong những giờ tới, Bộ nhấn mạnh.

"Chúng tôi đã được thông báo  về một vụ rò rỉ dầu ngoài Baniyas. Các thợ lặn và chuyên gia của công ty dầu khí Syria đã điều tra và tìm thấy dấu vết thiệt hại bên ngoài trên 5 đường ống", Bộ dầu mỏ Syria thông báo trên Facebook.

Đây được cho là cuộc tấn công đầu tiên vào các đường ống dưới nước kể từ khi cuộc nội chiến ở Syria bắt đầu 8 năm trước.

Thành phố Baniyas là nơi có một trong hai nhà máy lọc dầu của Syria. Cái khác nằm ở thành phố Homs. Syria đã được báo cáo dựa vào các chuyến hàng dầu thông qua tàu chở dầu đến bờ biển Địa Trung Hải.

Theo tờ New York Times, Damascus bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nhiên liệu phần lớn là kết quả của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Syria và lệnh trừng phạt bổ sung của Mỹ với Iran.

Syria đã sản xuất 350.000 thùng mỗi ngày trước khi nước này chìm trong cuộc nội chiến năm 2011 và xuất khẩu hơn một nửa. Quốc gia hiện sản xuất khoảng 24.000 thùng mỗi ngày, chỉ đáp ứng một phần nhu cầu trong nước, theo Nytimes.com.

Syria đã ở trong tình trạng nội chiến kể từ năm 2011, khi các cuộc biểu tình chống chính phủ ồ ạt chống lại Tổng thống Bashar Assad và đảng cầm quyền leo thang lên một cuộc đối đầu vũ trang giữa quân đội chính phủ và phe đối lập Syria.

Ngoài việc chống lại phiến quân trong cuộc xung đột đang diễn ra, các lực lượng chính phủ đã phải chống lại các nhóm cực đoan và khủng bố, bao gồm cả IS. Nga đã và đang hỗ trợ Tổng thống Assad là cơ quan có thẩm quyền hợp pháp của Syria và đang góp phần tìm ra giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia bị xung đột.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem