Đại chiến Syria: Nga cảnh báo Mỹ chiếm đóng Syria

Đình Dương (Theo Sputnik) Thứ sáu, ngày 26/10/2018 07:31 AM (GMT+7)
Nga  cho rằng hành động của Mỹ ở miền nam Syria là chiếm đóng công khai, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Bình luận 0

img

"Tình hình tiếp tục gây quan ngại ở đông bắc Syria, nơi người Mỹ không từ bỏ nỗ lực o bế một bộ phận người Kurd, và ở phía nam đất nước, trong vùng Al-Tanfa, nơi các lực lượng Mỹ công khai chiếm đóng lãnh thổ của quốc gia Syria có chủ quyền", bà Maria Zakharova nói.

"Theo thông tin mới nhận được, các chiến binh coi đây là nơi ẩn náu an toàn trong khu vực độc quyền dài 55 km được người Mỹ thiết lập. Họ đang tống tiền những người thường dân muốn rời bỏ vùng này, đòi mỗi người phải nộp 2.000 đô la Mỹ", nhà ngoại giao cho biết.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố Mỹ phải chịu trách nhiệm về hoàn cảnh của hơn 70.000 người tị nạn Syria trong trại Er-Rubkan ở phía Nam đất nước, gần căn cứ quân sự Mỹ. Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng chính Mỹ đã áp đặt lệnh cấm vào khu vực 55 km xung quanh căn cứ của mình đối với các cơ quan chính phủ Syria và các tổ chức nhân đạo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem