Đại chiến Syria: Nga ngăn huyết chiến giữa quân đội Assad và Thổ Nhĩ Kỳ

Minh Nhật Chủ nhật, ngày 30/06/2019 20:35 PM (GMT+7)
Quân đội Nga đã nhanh chóng can thiệp để ngăn chặn cuộc xung đột chết người giữa quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Bảy 29/6.
Bình luận 0

img

Lực lượng Nga ở Syria.

Cụ thể, theo AMN, quân đội Ả Rập Syria (SAA) lần đầu tiên nổ súng vào khu vực Sheir Magher do phiến quân nắm giữ sau khi phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bắn một loạt đạn pháo vào vị trí của họ ở tây bắc tỉnh Hama. Khu vực Sheir Magher là nơi đặt trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở phía tây bắc Hama.

Sau cuộc tấn công của quân đội Syria vào khu vực đài quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ, Lực lượng Vũ trang Nga đã nhanh chóng can thiệp để ngăn chặn sự thù địch giữa 2 bên, tránh được một cuộc xung đột chết người, một nguồn tin gần tiền tuyến nói với Al-Masdar News.

Nguồn tin nói thêm rằng Lực lượng Vũ trang Nga hiện đang có mặt ở vùng nông thôn phía tây bắc Hama, với nhiều binh sĩ được triển khai đến các thị trấn Mhardeh và Al-Sqaylabiyeh.

Đầu tuần này, Quân đội Syria đã giết chết một lính Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Sheir Magher sau khi người này đang đáp trả một cuộc tấn công của phiến quân ở tây bắc Hama.

Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đã trả đũa bằng cách bắn phá các trạm kiểm soát của quân đội Syria gần Sheir Magher nhưng không có thương vong nào được báo cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem