Đang học ở Triều Tiên, sinh viên Úc biến mất bí ẩn?

Đăng Nguyễn - ABC News, Metro Thứ sáu, ngày 28/06/2019 10:03 AM (GMT+7)
Một sinh viên người Úc hiện đang theo học ở Triều Tiên đã biến mất bí ẩn, trong khi Bộ Ngoại giao Úc nói đang xác minh vụ việc.
Bình luận 0

img

Alex Sigley đã lập gia đình, lấy vợ là người Nhật.

Theo Metro, Alex Sigley, 29 tuổi, hiện đang theo học thạc sĩ ở Đại học Kim Nhật Thành kể từ tháng 4.2018.

Có những thông tin nói Sigley đã bị bắt giữ ở Bình Nhưỡng. Bộ Ngoại giao Úc tuyên bố “đang làm rõ các thông tin” và chưa thể xác nhận rằng Sigley có bị bắt hay không.

Sigley đã biến mất, không hề liên lạc với gia đình kể từ ngày 25.6. Đây được coi là điều rất bất thường.

Không rõ Sigley đã gây ra chuyện gì. Nhưng thanh niên người Úc dường như vẫn hoạt động thường xuyên trên mạng xã hội dù đang ở Triều Tiên.

Hai tuần trước, Sigley “thích” một bình luận của bạn trên Facebook, rằng người này có người quen là điệp viên CIA. Sigley cũng bình luận về chiến tranh hạt nhân Triều Tiên.

Bình luận cuối cùng của Sigley trên mạng xã hội là vào ngày 24.6, khi thanh niên này chia sẻ bức ảnh chụp khách sạn Ryugyong. Đây là khách sạn bỏ hoang ở Triều Tiên, chưa xây dựng xong kể từ năm 1992.

img

Sigley đã biến mất không dấu vết kể từ ngày 25.6.

Chuyên gia về Triều Tiên đến từ Đại học Quốc gia Úc, Leonid Petrov nói trên ABC News: “Tôi nghĩ Triều Tiên muốn chấm dứt việc Sigley liên tục chia sẻ thông tin lên mạng xã hội”.

“Việc Sigley vừa đi học, vừa tổ chức tour du lịch, vừa đăng tải thông tin về Triều Tiên trên mạng xã hội có thể được coi là điều nguy hiển”, Petrov nhận định. “Đặc biệt khi Mỹ và Triều Tiên đang có dấu hiệu chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh lần 3”.

Thủ tướng Úc Scott Morrison nói Canberra chưa xác định được tung tích của Alek Sigley. "Chúng tôi chưa có thêm thông tin", Morrison nói khi đang có mặt ở Osaka, Nhật Bản, dự hội nghị thượng đỉnh G20. "Đây là vấn đề đáng quan ngại. Tôi đang rất lo lắng".

Ông Trump bắt Triều Tiên chịu trách nhiệm cái chết của sinh viên Mỹ

Hôm 1-3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ buộc Triều Tiên phải chịu trách nhiệm về trường hợp sinh viên đại...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem