Đánh bom sân bay Bỉ, nhiều người thương vong

Hạ Anh- Vũ Duy- Phương Đăng Thứ ba, ngày 22/03/2016 15:24 PM (GMT+7)
2 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra tại sân bay Brussels vào sáng sớm 22.3 khiến 40 người thương vong, truyền thông Bỉ đưa tin
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu, các tiếng nổ rất lớn, khói và bụi bốc lên và một số người đã bị thương. Theo nhiều nguồn tin, 2 vụ nổ trên xảy ra ở các sảnh chờ khởi hành tại sân bay Brussels và gần quầy làm thủ tục của hãng hàng không American Airlines. Trong khi đó, hãng tin Sputinik đưa tin đây là vụ nổ bom.

Người phát ngôn cảnh sát Liên bang nước này xác nhận vụ nổ tại sân bay Brussels đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương.

img

Khói bốc nghi ngút từ bên trong sân bay.

Tuyến đường sắt tới sân bay trên đã ngừng hoạt động. Toàn bộ các chuyến bay đến và đi tại sân bay Brussels cũng đã tạm ngừng hoạt động.

Tại hiện trường, nhiều người bị thương máu bê bết,  kính cửa sổ vỡ vụn, trần nhà bị sập. Một nhân chứng cho biết đã nhìn thấy một quả bom nhỏ ở khu vực làm thủ tục của sảnh chờ.

Trong khi đó, hãng thông tấn Belga cho biết trước khi xảy ra vụ nổ đã xuất hiện một số kẻ cầm súng tại hiện trường và hô vang các khẩu hiệu bằng tiếng Arab. 

Theo Washington Post, khoảng 75 phút sau 2 vụ nổ tại sân bay, một vụ nổ khác làm rung chuyển ga tàu điện ngầm Maelbeek.

img

Nhà ga này nằm ngay cạnh trụ sở của Liên minh châu Âu, nơi có nhiều văn phòng, tòa đại sứ và nhiều văn phòng của tổ chức quốc tế. “Chúng tôi đang theo dõi tình hình từng phút một”, Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết trên trang mạng xã hội Twitter, chỉ ít phút trước khi vụ nổ thứ hai xảy ra tại ga điện ngầm. Sân bay Brussels đã khuyến cáo các hành khách tránh xa khu vực sân bay.

Hiện chưa rõ nguyên nhân các vụ nổ. Toàn bộ sân bay Brussel đã bị đóng cửa.

Reuters dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Bỉ cho biết quốc gia này nâng cảnh báo an ninh trên cả nước lên mức 4, mức cao nhất.

Hãng tin Bloomberg của Mỹ đưa tin, các chuyến bay đến và đi tại Brussels đã bị hủy, trong khi các cảnh báo an ninh được tăng cường tại các trung tâm đi tại châu Âu sau vụ nổ bom liên tiếp tại thủ đô của Bỉ. img

Cảnh tượng hỗn loạn tại sân bay Zaventem, nơi xảy ra 2 vụ đánh bom.

Theo đài phát thanh RTL của Bỉ, các hành khách được khuyến cáo tránh khu vực sân bay, vốn đang trong tình trạng sơ tán. Một số các phương tiện giao thông đã được chuyển hướng sáng nay tới thành phố miền đông Liege. Trong khi đó, an ninh cũng được thắt chặt tại sân bay Aeroports de Paris (Pháp).

Vụ việc trên xảy ra vài ngày sau khi cảnh sát Bỉ đã bắt giữ tên Saleh Abdeslam nghi can chính trong loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris hồi tháng 11.2015 làm 130 người thiệt mạng và hơn 350 người bị thương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem