Đảo chính Thổ Nhĩ Kỳ thổi bay 100 tỷ USD

Duy Anh Thứ ba, ngày 02/08/2016 16:32 PM (GMT+7)
Bộ trưởng Hải quan và Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ Bulent Tufenkci ngày 2.8 cho biết vụ đảo chính bất thành nhằm lật đổ Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã khiến nền kinh tế nước này thiệt hại 300 tỷ liras ( khoảng 100 tỷ USD).
Bình luận 0

Tờ Hurriyet dẫn lời Bộ trưởng Bulent Tufenkci nói: "Máy bay chiến đấu, máy bay trực thăng, vũ khí, bom, các tòa nhà: 300 tỷ lira. Đó là con số mà có thể là tôi chưa đánh giá hết. Mức độ thiệt hại thậm chí có thể cao hơn thế". 

img

Tuy nhiên, vị Bộ trưởng này còn cảnh báo rằng người ta chỉ có thể biết toàn bộ thiệt hại trong trung hạn, cho dù là một số nhà đầu tư đã hoãn lại kế hoạch đầu tư của họ trong ngắn hạn.

“Nhiều đơn đặt hàng từ nước ngoài đã bị hủy bỏ. Nhiều người nước ngoài đã dừng chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Những kẻ âm mưu đảo chính đã không may tạo ra một hình ảnh Thổ Nhĩ Kỳ như thể nó là một nước thuộc thế giới thứ ba. Những người nhìn thấy xe tăng trên đường phố và quốc hội bị đánh bom sẽ không đến Thổ Nhĩ Kỳ". ông Bulent Tufenkci nói.

Ngoài ra, đảo chính khiến tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ không ổn định cũng đã giảm 50% lượng khách du lịch đến đất nước này. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cũng tuyên bố rằng, dù thiệt hại kinh tế lớn, nhưng nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay vẫn vững như đá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem