Đây là địa điểm Mỹ giấu các thủ lĩnh IS

Minh Nhật Thứ tư, ngày 13/03/2019 13:30 PM (GMT+7)
Quân đội Mỹ được cho là đã giấu các thủ lĩnh khủng bố IS khét tiếng trong trại al-Rukban ở khu vực al-Tanf bị Mỹ chiếm đóng gần biên giới với Iraq.
Bình luận 0

img

Trang web tin tức tiếng Ả Rập al-Alam dẫn theo nguồn thông tin đáng tin cậy ở khu vực al-Tanf, nơi quân đội Mỹ kiểm soát cho biết, hơn 80% cư dân của trại al-Rukban sẵn sàng trở về làng và nhà của họ ở các vùng khác nhau của Syria. Tuy nhiên, họ lại bị ngăn chặn rời khỏi trại bởi các chiến binh được Washington hậu thuẫn.

Lý do là vì Mỹ đang sử dụng khu vực này để giấu các thủ lĩnh IS đã tháo chạy khỏi Đông Deir Ezzur, Syria.

Al-Alam cho hay,  hầu hết các thủ lĩnh IS chuyển đến Trại al-Rukban đến từ vùng sa mạc Badiyeh của Đông Deir Ezzur.

Theo hãng tin Iran Fars, hơn 50.000 người tị nạn Syria ở Trại al-Rukban gần biên giới với Iraq đã bị quân đội Mỹ và các chiến binh đồng minh của họ bao vây kể từ năm 2014.

Trại tị nạn Rukban nằm trong khu vực an ninh Al-Tanf, nơi có một căn cứ quân sự của Mỹ. Lối vào khu vực được kiểm soát bởi các chiến binh đối lập. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trại hiện đang là nhà của khoảng 40.000 người tị nạn, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem