Dậy sóng vụ mặt bà Obama ghép với chân dung bán nude

Thứ sáu, ngày 31/08/2012 19:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tạp chí Fuera de Serie của Tây Ban Nha thành tâm điểm của cuộc tranh cãi gay gắt sau khi họ dùng photoshop ghép mặt Đệ nhất phu nhân Mỹ vào bức chân dung bán nude rồi đăng trên bìa ấn phẩm tháng Tám.
Bình luận 0

Bức họa gốc mang tên ‘Portrait d’une négresse’ do họa sĩ người Pháp Marie-Guillemine Benoist vẽ hồi năm 1800, sáu năm sau khi nước này xóa bỏ chế độ nô lệ.

img
Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama

Trong bức họa gốc, người ta nhìn thấy hình ảnh một nữ nô lệ da đen đầu quấn khăn trắng, để hở một bên “gò bồng đảo”.

Bức họa được coi là biểu tượng về quyền của phụ nữ, quyền của người da màu, ca ngợi sự tự do của người phụ nữ khi chế độ nô lệ không còn tồn tại.

Trong trang bìa ấn phẩm số ra tháng Tám, tạp chí Fuera de Serie của Tây Ban Nha gây tranh cãi khi ghép mặt bà Michelle Obama vào bức họa nổi tiếng này, rồi sau đó lồng trong bài viết có tựa đề: “Bà Michelle – cháu gái của một nô lệ. Phu nhân nước Mỹ”, với những lời lẽ ca ngợi bà chủ Nhà Trắng.

“Đằng sau một người đàn ông vĩ đại là một người phụ nữ vĩ đại. Đằng sau Tổng thống Mỹ Obama là một người mà sự nổi tiếng của bà thậm chí còn hơn cả bản thân tổng thống. Người đó không ai khác chính là vợ của ông, bà Michelle Obama”, tạp chí Fuera de Serie viết.

Tuy vậy, nhiều ý kiến cho rằng, Fuera de Serie không có ý đồ tốt đẹp gì khi đăng tải bức ảnh chỉnh sửa này. Họ nghi ngờ, tạp chí đã mượn hình ảnh bà Obama để câu khách và kích động phân biệt chủng tộc.

Tới thời điểm này, Nhà Trắng vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận chính thức nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem