Địa điểm máy báy Đức rơi “rất khó tiếp cận”

Thứ ba, ngày 24/03/2015 21:30 PM (GMT+7)
Địa điểm máy bay rơi là một thung lũng nằm giữa các ngọn núi, cao hơn mực nước biển khoảng 2000 mét.
Bình luận 0

Ngày 24/3, một máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings (Đức) chở 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn vừa rơi ở vùng Digne, miền nam Pháp.

Nhà chức trách Pháp cho hay địa điểm chiếc máy bay của hãng hàng không Đức Germanwings chở theo 148 người bị rơi là một thung lũng nằm giữa những ngọn núi tuyết phủ và những ngôi làng hoang vắng, vốn là một vùng đất đẹp tuyệt vời nhưng rất khó tiếp cận.

img
Một máy bay của hãng hàng không Germanwings

 

Trong khu vực này, thỉnh thoảng người ta mới bắt gặp những ngôi làng nhỏ nằm rải rác dọc sườn núi, nơi người dân trồng táo và hoa phong lan ở một vùng đất có độ cao hơn 2000 mét so với mực nước biển.

Những ngôi làng này từng là các cộng đồng sầm uất, nhộn nhịp vào thế kỷ 19, nhưng giờ đây hầu hết đã bị bỏ hoang, hoặc có rất ít người sinh sống.

Một con đường cụt mang tên D107 chạy ngang qua khu vực này, tuy nhiên nó lại không dẫn đến địa điểm nơi chiếc máy bay gặp nạn. Sự hẻo lánh của vùng Digne đã khiến cho công tác tìm kiếm cứu nạn gặp vô vàn khó khăn, cảnh sát Pháp cho biết.

img
Địa điểm máy bay rơi là vùng núi "rất khó tiếp cận"

 

Đại úy Benoit Zeisser, cảnh sát trưởng thị trấn Gendarmerie ở gần đó cho biết xác chiếc máy bay hiện đang nằm ở một “địa hình vô cùng khó tiếp cận”.

Cảnh sát Pháp trong khu vực đã khuyến cáo người dân địa phương và du khách tránh xa khu vực máy bay rơi và hối thúc họ không nên tụ tập trên đường, nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện cấp cứu hoạt động được thuận lợi nhất.

img
Trực thăng cứu hộ Pháp hối hả cất cánh thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn

Tổng thống Pháp François Hollande cũng tuyên bố rằng khu vực máy bay rơi là “rất khó tiếp cận”, và khả năng có người sống sót trong vụ tai nạn là rất ít.

Hiện lực lượng cứu hộ Pháp và Đức vẫn chưa thể tiếp cận được với hiện trường nơi máy bay rơi.

Trí Dũng (Theo BBC)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem