Điều tra vụ máy bay rơi ngoài khơi đảo Bali

Thứ hai, ngày 15/04/2013 10:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhân viên điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân khiến cho chiếc máy bay chở khách mới của hãng hàng không Lion Air bị trượt khỏi đường băng, rơi xuống ngoài khơi đảo Bali, Indonesia.
Bình luận 0

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 15h00 chiều 13.4. Tất cả 108 hành khách trên máy bay đều sống sót, nhưng 22 người đã bị thương và phải nhập viện. Một vấn đề được đặt ra là tính an toàn của các chuyến bay tại Indonesia.

img
Máy bay rơi ngoài khơi đảo Bali

Ngày 14.4, Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết đã cử một nhóm chuyên gia đến Indonesia để trợ giúp điều tra vì chiếc máy bay Boeing 737-800 bị rơi được thiết kế và chế tạo tại Mỹ. Trong nhóm chuyên gia này có cố vấn của Hiệp hội hàng không Liên bang và của hãng Boeing.

Cơ quan hàng không đang định kéo máy bay vào bờ. Chiếc máy bay đang bị chìm một nửa dưới nước ở gần sân bay. Bộ ghi dữ liệu của chuyến bay đã được tháo ra. Các thợ lặn đang tìm kiếm đoạn ghi âm tiếng trong buồng lái, được nằm trong phần đuôi máy bay.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia dự đoán gió dịch chuyển mạnh cũng có thể là nguyên nhân tai nạn. Edward Sirait – người phát ngôn của hãng hàng không Lion Air, cho biết: khi xảy ra tai nạn trời có mưa nhỏ và nhiều mây. Phi công chính và phụ đang được kiểm tra sức khỏe và trả lời các câu hỏi của điều tra viên.

Theo AP, BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem