Độc đáo: Làng nhà giàu có 235 hộ gia đình thì 60 người là triệu phú

Bảo Ngọc Thứ ba, ngày 24/09/2019 14:00 PM (GMT+7)
Với chỉ 235 hộ gia đình với dân số hơn 1.200 người, nhưng làng Hiware Bazar ở Ấn Độ đã trở thành ngôi làng giàu kiểu mẫu với 60 người là triệu phú.
Bình luận 0

img

Từng là một ngôi làng dễ bị hạn hán ở quận Ahmednagar ở Maharashtra, 60 (thời điểm năm 2019) và 54 (thời điểm năm 2018) gia đình là triệu phú. Thu nhập bình quân đầu người của làng cao gấp đôi mức trung bình của 10% hàng đầu ở khu vực nông thôn trên toàn quốc (890 Rupi mỗi tháng).

img

Năm 1989, Popatrao Pawar được bổ nhiệm làm trưởng làng và từ đó không có bầu lại. Việc đầu tiên, Pawar đã chấm dứt mối đe doạ của việc hút thuốc và say rượu bằng cách đóng cửa tất cả các cửa hàng rượu bất hợp pháp trong làng, theo sau là lệnh cấm tiêu thụ rượu và thuốc lá.

img

Trong 15 năm qua, thu nhập trung bình đã tăng gấp 20 lần. Không có cây đũa thần, chỉ là lẽ thường. Với thu nhập bình quân đầu người chỉ INR830 ($ 12, 99) mỗi tháng trở lại vào năm 1995, đến INR30, 000 ($ 469, 50) ngày hôm nay, Hiware Bazar đang tiến bộ. Với 1.250 người, trong đó 60 người là triệu phú, ngôi làng này thực sự là một ví dụ tinh túy của một quốc gia đang phát triển. Ngôi làng này tự hào có những khu chợ nhộn nhịp, những con đường vô tận, những cánh đồng xanh tươi, và những ngôi nhà được xây dựng tốt với những điều chế rất hiếm ở các làng Ấn Độ. 

img

Ông Popatrao Pawar được bầu làm trưởng làng Hiware Bazar từ năm 1989 cho đến nay.

Ngôi làng đã sử dụng vốn từ các kế hoạch của chính phủ, để tái tạo tài nguyên thiên nhiên - rừng, rừng đầu nguồn và đất - do ban lãnh đạo làng quản lý.

Thêm vào đó, việc tiêu hủy, tiêu thụ thuốc lá và rượu bia bị nghiêm cấm trong làng, cùng với lệnh cấm phá rừng, chăn thả gia súc và giếng đào để tưới tiêu. Ngôi làng đang phát triển mạnh với mỗi năm trôi qua, và nó đã đạt được một tiêu chuẩn sống trang nghiêm với thu nhập gần gấp đôi so với hầu hết các làng nông thôn ở Ấn Độ.

Sự quản lý tốt, chăm chỉ và cống hiến của Pawar, cùng với sự hỗ trợ và tham gia của làng đã dẫn ngôi làng đạt được danh hiệu Làng lý tưởng của Maharashtra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem