Đối lập Syria tuyệt vọng khi Assad thắng mặt trận ngoại giao

Tiểu Đào (Theo Sputnik) Thứ hai, ngày 07/01/2019 11:05 AM (GMT+7)
Chủ tịch Hội đồng Đàm phán Tối cao (HNC) Naser Hariri thuộc phe đối lập Syria vào hôm qua (6.1) đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Ả Rập không phục hồi quan hệ ngoại giao với Syria.
Bình luận 0

img

Tổng thống Bashar al-Assad đang dành được nhiều chiến thắng trên mặt trận ngoại giao, dần lấy lại vị thế trên chính trường quốc tế. Ảnh: Getty.

“Chúng ta đang ở ngã rẽ lịch sử… Chúng tôi hi vọng rằng các nhà lãnh đạo Ả Rập sẽ không quay lưng với người dân Syria và cân nhắc lại việc bắt tay với chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad”, ông Hariri nói.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Riyadh của Ả Rập Saudi, Hariri cảnh báo rằng Iran đang sử dụng Syria – thành viên của Liên đoàn Ả Rập cho tới năm 2011 - làm bàn đạp để đe dọa các nước Ả Rập.

Theo Sputnik, Liên đoàn Ả Rập đang có những bước đầu tiên để phục hồi tư cách thành viên của Syria mà khởi đầu là chuyến thăm của Tổng thống Lebanon Omar Bashir tới Damascus vào tháng 12.2018. Sau đó, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cũng mở lại đại sứ quán ở thủ đô của Cộng hòa Ả Rập. Được biết, Ả Rập Saudi cũng không loại trừ khả năng mở lại đại sứ quán tại Syria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem