Đội tàu chiến Trung Quốc đến Tây Thái Bình Dương tập trận

Thứ năm, ngày 29/11/2012 09:45 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đội tàu chiến của Hải quân Trung Quốc đang chia đợt đi qua eo biển Myako, đến vùng biển Tây Thái Bình Dương triển khai huấn luyện thường lệ.
Bình luận 0
img
Tàu chiến của hải quân Trung Quốc.

Tân Hoa xã ngày 28.11 đưa tin, đội tàu chiến này gồm tàu khu trục tên lửa "Hàng Châu", tàu khu trục tên lửa "Ninh Ba", tàu hộ vệ tên lửa "Châu Sơn", tàu hộ vệ tên lửa "Mã An Sơn", tàu tiếp tế tổng hợp "Phồn Dương Hồ" và máy bay lên thẳng thuộc Hạm đội Đông Hải của hải quân Trung Quốc.

Phần lớn những tàu chiến tham gia huấn luyện lần này là tàu chiến chủ lực của Hải quân Trung Quốc, có năng lực tác chiến tổng hợp khá mạnh.

Trong đợt huấn luyện này, đội  tàu chiến sẽ chú trọng tiến hành các khoa mục huấn luyện như hải trình trên biển liên tục ngày và đêm với phòng ngự, tác chiến biên đội trên biển với tiếp tế, hộ tống tàu chiến cỡ lớn, tàu chiến và máy bay phối hợp tìm kiếm cứu nạn

Chỉ huy hải đoàn, Phó trưởng hạm đội Hoa Đông Qiu Yanpen cho biết: “Các bài tập hướng tới nâng cao sự sẵn sàng của hạm đội thực hiện chuyến đi dài trên một khoảng cách lớn. Tàu và các chiến sĩ đủ sức để Trung Quốc cảm thấy tự tin khi thực hiện các chiến dịch trên biển”.

Theo Tân Hoa xã
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem