Động thái bất ngờ của Kim Jong-un sau khi Mỹ ám sát tướng Iran

Minh Nhật Thứ hai, ngày 06/01/2020 09:35 AM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã biến mất khỏi tầm nhìn của công chúng sau khi vị tướng số 1 của Iran bị Mỹ ám sát.
Bình luận 0

img

Theo Chosun, ông Kim đã không xuất hiện công khai kể từ sau một phiên họp bất thường của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động cầm quyền đã kết thúc vào ngày 31/12.

Truyền thông Triều Tiên tuần trước đưa tin rằng ông Kim đã tới viếng lăng Kumsusan ở Bình Nhưỡng, lăng mộ của người sáng lập chế độ Triều Tiên hiện đại Kim Il-sung và cha ông là Kim Jong-il vào năm mới nhưng không công bố hình ảnh.

Có suy đoán rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chuyển xuống căn cứ dưới mặt đất sau khi Mỹ ám sát Qassem Soleimani, vị tướng hàng đầu của Iran bằng cuộc không kích vào ngày 3/1.

Bình Nhưỡng đã không đưa ra bình luận chính thức nào về vụ ám sát trên. Nhưng cũng có khả năng Triều Tiên cảm thấy nhẹ nhõm vì Trump đã chuyển sự gây hấn sang Iran trong một nỗ lực để giành được thêm các lá phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vào cuối năm nay. 

Trong cuộc họp đảng hôm 31/12, ông Kim đã đe dọa sẽ hủy bỏ lệnh cấm thử hạt nhân và tên lửa đồng thời thề sẽ đối đầu với Mỹ cho đến khi từ bỏ "chính sách thù địch". Trong khi đó, Mỹ sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Bình Nhưỡng, nếu Triều Tiên tiếp tục thử hạt nhân và tên lửa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem