Động trời những bí mật chết chóc quanh thai phụ bị ném đá chết

Thứ sáu, ngày 30/05/2014 14:53 PM (GMT+7)
Chị gái thai phụ Pakistan bị cha và anh em ruột ném đá đến chết cũng bị gia đình đầu độc 4 năm trước. Người đàn ông cô yêu từng bóp cổ người vợ đầu để cưới cô...
Bình luận 0
Thai phụ Farzana Parveen, 25 tuổi bị các thành viên trong gia đình ném đá đến chết ngay giữa ban ngày trước cổng tòa án tối cao ở Lahore khi cùng người yêu tới đây đăng ký kết hôn hôm 27.5.

Thai phụ bị giết chỉ vì bất chấp sự phản đối của gia đình, kết hôn với người đàn ông mình yêu. Khi qua đời, thai phụ đang mang thai 3 tháng.
Chân dung thai phụ Pakistan
Chân dung thai phụ Pakistan Farzana Parveen, 25 tuổi bị gia đình ném đá đến chết ngày 27.5.

Tuy nhiên, thai phụ Farzana không phải là người con gái duy nhất trong gia đình là nạn nhân của cái gọi là “giết người vì danh dự”. Những bí mật động trời trong gia đình thai phụ Pakistan lần lượt bị phanh phui sau cái chết của cô.

Cách đây 4 năm, người chị gái của thai phụ Farzana tên là Rehana cũng bị gia đình đầu độc chết.

Con trai riêng của chồng thai phụ Farzana tên là Aurangzaib cho biết, chị gái của người mẹ kế xấu số bị đầu độc chết cũng vì không nghe lời cha mẹ bỏ chồng.

“Bác ấy đã kết hôn và sống với chồng. Đó là một cuộc hôn nhân do cha mẹ sắp đặt. Nhưng sau đó, gia đình bác ấy mâu thuẫn với bác con rể và bắt bác ấy bỏ chồng. Bác ấy cương quyết không làm theo ý gia đình. Sau đó, gia đình gọi bác ấy về nhà và đầu độc bác ấy”, người con trai Aurangzaib tiết lộ.

Chưa dừng lại ở đó, có một bí mật kinh hoàng khác cũng bị phơi bày.
Thai
Chồng thai phụ xấu số Irzana Parveen, ông Mohammad Iqbal (áo trắng) ngồi trong xe cứu thương bên cạnh thi thể người vợ bị chính gia đình giết hại.

Chồng thai phụ Farzana Parveen, ông Mohammad Iqbal, 45 tuổi hôm qua thừa nhận đã sát hại người vợ đầu để đến với Farzana.

“Tôi đã quá yêu Farzana và do đó đã giết người vợ đầu của mình vì tình yêu này”, ông Iqbal thừa nhận, đồng thời cho biết thêm rằng, ông giết vợ đầu bằng cách bóp cổ bà.

Iqbal không phải đi tù để trả giá cho tội ác của mình vì con trai ông tha thứ cho ông cũng như luật dùng tiền để trả nợ máu của Pakistan cho phép những kẻ giết người thoát tội sau khi đền bù thỏa đáng cho thân nhân nạn nhân.

Vụ thai phụ Parveen bị gia đình ném đá đến chết ngay giữa ban ngày trước đám đông, thậm chí, trước mặt cảnh sát nhưng không ai can thiệp để ngăn tội ác tàn nhẫn trên lại, đã dấy lên sự phẫn nộ của dư luận.

Ông Zohra Yusuf thuộc Ủy ban Nhân quyền Pakistan cho biết, những vụ “giết người vì danh dự” ở đất nước này đều được thỏa thuận êm thấm bằng tiền và những kẻ giết người trong cùng một gia đình đều thoát tội. Theo ông Yusuf, rất hiếm khi “công lý được thực thi cho các nạn nhân”.

Thủ tướng Pakistan, Nawaz Sharif hôm qua tỏ ra giận dữ về vụ ném đá chết thai phụ Parveen và lệnh cho cảnh sát phải điều tra chi tiết và báo cáo đầy đủ cho ông trường hợp này.

Ngoại trưởng Anh, William Hague cũng lên án vụ giết người vì danh dự và mạnh mẽ yêu cầu “chính phủ Pakistan nỗ lực hết sức để loại bỏ hủ tục dã man này”.
Phương Đăng (theo Telegraph) (Phương Đăng (theo Telegraph))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem