Dùng xe rác chở thịt lợn cho dân, 2 quan chức Vũ Hán bị sa thải

Thứ sáu, ngày 13/03/2020 12:00 PM (GMT+7)
Hai quan chức Vũ Hán bị sa thải và một người bị điều tra sau khi dùng xe chở rác vận chuyển thịt lợn cho người dân ở vùng phong tỏa.
Bình luận 0

Cư dân tại quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, vô cùng phẫn nộ khi thấy thịt lợn từ các đơn vị phân phối của chính quyền được chở đến bằng xe rác hôm 11/3.

Những hình ảnh trên Weibo cho thấy có khoảng 1.000 phần thịt được chia nhỏ, bọc trong túi nilon, bị đổ hết xuống lớp bạt mỏng trải trên nền đất trước khi trao cho người dân. Một vài nhân viên vận chuyển còn giẫm lên nơi đổ thịt để kiểm hàng.

Ủy ban Kỷ luật Vũ Hán hôm qua cho biết đang điều tra Luo Rong, phó quận trưởng Thanh Sơn, người chịu trách nhiệm trong công tác hậu cần. Trước đó, hai quan chức cấp cao khác trong quận cũng bị sa thải.

img

Xe chở rác vận chuyển thịt lợn cho người dân ở khu phong toả tại quận Thanh Sơn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Ảnh: SCMP. 

Quan chức Thanh Sơn nói đã có 530 phần thịt lợn được phân phối hôm 11/3 và chính quyền đã cử người đến từng nhà dân xin lỗi cũng như thu hồi lại thịt. Toàn bộ 1.000 phần thịt sẽ bị tiêu hủy và người dân sẽ nhận lại thịt sạch, an toàn.

"Chúng tôi đã không đáp ứng yêu cầu vệ sinh khi vận chuyển thực phẩm và gây ảnh hưởng xấu đến tâm lý và sức khỏe người dân. Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới mọi người", chính quyền quận Thanh Sơn ra tuyên bố.

Nguồn cung thực phẩm của thành phố Vũ Hán được chính quyền kiểm soát kể từ khi tâm dịch Covid-19 của tỉnh Hồ Bắc bị phong tỏa từ cuối tháng một. Người dân Vũ Hán vẫn chịu lệnh phong tỏa dù số ca nhiễm mới ở thành phố này đã giảm mạnh khi chỉ ghi nhận 8 trường hợp vào ngày 11/3.

Covid-19 đã xuất hiện tại gần 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 134.000 người nhiễm, gần 5.000 người chết. Tính đến 12/3, Trung Quốc đại lục ghi nhận hơn 80.000 ca nhiễm, hơn 3.000 người tử vong và hơn 63.000 người hồi phục.

Ngọc Ánh (VNE)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem