Gái mại dâm giả danh người mẫu chào hàng trên mạng

Phương Đăng Thứ ba, ngày 12/05/2015 19:00 PM (GMT+7)
Trên WeChat, phần mềm nhắn tin miễn phí được ưa thích và sử dụng nhiều nhất ở Trung Quốc, những kẻ môi giới tình dục không ngừng nỗ lực tìm kiếm, mồi chài khách hàng bằng những lời hứa hẹn hấp dẫn rằng, họ có khả năng giới thiệu người mẫu, diễn viên, ca sĩ bán dâm cho bất cứ ai có nhu cầu và có tiền.
Bình luận 0
img
Gái bán dâm Trung Quốc bị bắt trong một cuộc đột kích của cảnh sát năm 2012.

Người sử dụng WeChat có thể dễ dàng tìm được hồ sơ bao gồm ảnh, thông tin cá nhân chi tiết của những cô gái xinh đẹp, có danh tiếng cũng như những giải thưởng mà họ đã giành được hoặc các bộ phim, chương trình mà họ tham gia. Phần lớn các bức ảnh đều được chụp tại những sự kiện lớn, nổi tiếng, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc.

Tuy nhiên, phần lớn các chi tiết liên quan đến tiểu sử của các cô gái này đều không đúng sự thật. Những gái mại dâm trên WeChat không phải là các người mẫu hoặc diễn viên nổi tiếng. Họ chỉ giả danh người nổi tiếng để dễ dàng nâng giá, móc túi khách hàng.

Ngày 5.5 mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông bắt giữ 5 người tham gia vào đường dây bán dâm trực tuyến qua WeChat. Chính vụ việc này đã phanh phui mại dâm trực tuyến ra ngoài ánh sáng.
img
Gái mại dâm Trung Quốc đang lợi dụng phần mềm WeChat để chào hàng.

Theo Southern Metropolis Daily, hai trong số những gái mại dâm bị bắt, họ Qiao và Du. Cả hai đều có tài khoản Baidu và Weibo, trong đó, Qiao tự giới thiệu rằng cô ta được sinh ra tại Hàn Quốc và là người Hàn gốc Trung.

Qiao cũng nhấn mạnh rằng, cô ta từng giành vương miện trong một cuộc thi sắc đẹp đồng thời, đang làm người mẫu độc quyền cho một số công ty chăm sóc da và các công ty thực phẩm.

Còn Du, cô nàng mô tả, mình là diễn viên và từng xuất hiện trên một số tạp chí thời trang nổi tiếng cũng như một số chương trình truyền hình.

Tuy nhiên, qua điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng, tên thật của Du là Jiang. Cô ta là kẻ cầm đầu một đường dây mua bán dâm trên WeChat.

Jiang sử dụng WeChat thành lập một nhóm có tên là "Nhóm giải trí Thâm Quyến" cùng hai người khác là Zhang và Gu. Họ sẽ gửi lời mời các gái mại dâm cũng như khách hàng tham gia vào nhóm này. Sau đó, Jiang thu tiền phí sắp xếp các cuộc trò chuyện, gặp gỡ và mua bán dâm giữa gái bán hoa và khách hàng. Bản thân Jiang, Gu và Zhang cũng trực tiếp bán thân.

Ngoài ra, Jiang còn giúp gái mại dâm làm giả hồ sơ bằng cách chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh, viết và biên tập tiểu sử cho họ. Những bức ảnh được xử lý qua các phầm mềm chỉnh sửa ảnh như photoshop giúp gái bán dâm có những bức ảnh đẹp, sexy đến từng centimet như người mẫu, diễn viên.

Ngoài ra, nhóm này còn trả tiền cho một số công ty web để đưa thông tin của các gái bán dâm giả danh người mẫu, diễn viên phổ biến rộng rãi hơn trên mạng. Khi người dùng Internet tìm kiếm thông tin về các diễn viên, người mẫu, hình ảnh của các gái bán dâm cũng sẽ hiện ra.

Tú bà Jiang đứng ra làm trung gian, gửi hồ sơ và ảnh của gái mại dâm cho khách hàng, giúp họ thương lượng giá cả, địa điểm gặp mặt. Giá của một lần đi khách của gái bán dâm trong đường dây của Jiang khá cao, có thể lên tới hàng nghìn nhân dân tệ.

Tú bà Jiang cũng cung cấp các tour du lịch sex cao cấp ở nước ngoài. Chức năng thanh toán của WeChat giúp gái bán dâm và khách hàng thuận tiện mặc cả trong các phi vụ thương mại tình dục.

"Sau khi cảnh sát tăng cường truy quét ngành công nghiệp mại dâm, nhiều nhóm mại dâm bắt đầu chuyển sang hình thức mua bán dâm trực tuyến. Họ tận dụng sự tiện lợi của một số ứng dụng di động để tránh né cảnh sát. Dù trên thực tế, hình thức mua bán dâm trên mạng Internet gây khó khăn hơn cho cảnh sát trong việc truy quét các đường dây mại dâm, song việc nhóm Jiang vừa bị bắt giữ đã cho thấy, Internet không phải là nơi trú ẩn an toàn", ông Tao Ran, kiểm sát của nhân dân Viện kiểm sát Thâm Quyến cho biết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem