Gặp nữ phi công xinh đẹp làm nên lịch sử ở Ấn Độ

Trà My - RT Thứ sáu, ngày 15/03/2019 19:40 PM (GMT+7)
Nữ phi công Anny Divya đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng triệu người khi được công nhận là cơ trưởng Boeing 777 trẻ nhất thế giới từ năm 2017, RT đưa tin.
Bình luận 0

img

Nữ phi công Anny Divya

Divya sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Vijayawada, Ấn Độ. Cô từng bị bạn cùng lớp chế giễu vì khả năng tiếng Anh của mình. Nhưng sau đó, cô gái đã chuyển đến học trường bay ở Tây Ban Nha năm 17 tuổi và sau này là London.

Trong thời gian ở London vào năm 2017, cô trở thành phi công Boeing 777 trẻ nhất thế giới.

Khi được hỏi điều gì thúc đẩy mình, Divya, 32 tuổi, nói: “Hành trình không quan trọng, đích đến mới quan trọng!”

Là con gái của một người lính Ấn Độ, Divya tận dụng áp lực từ gia đình để trở nên thành công trong nghề bay, nghề nghiệp bị thống trị bởi nam giới. Cô cũng vượt qua các rào cản về ngôn ngữ và định kiến trong nghề hàng không thương mại.

img

Divya được công nhận là cơ trưởng Boeing 777 trẻ nhất thế giới từ năm 2017

Ban đầu, Divya lái máy bay Boeing 737 đến các khu vực Trung Đông và Viễn Đông. Sau đó, cô được thăng chức trở thành cơ trưởng Boeing 777 và là cơ trưởng trẻ nhất thế giới lái loại máy bay này.

“Có lẽ lý do đạt được những thành tựu này là vì tôi không bận tâm tới đánh giá của người khác. Tôi làm theo những gì tâm hồn mách bảo và tôi thích học hỏi”, Divya nói.

Nhờ Divya và những người nữ phi công khác, Ấn Độ hiện đang dẫn đầu về số lượng nữ phi công trên thế giới.

“Khi tôi trở thành người phụ nữ trẻ nhất điều khiển một chiếc Boeing 777, tôi không nhận ra mình vô tình trở thành cảm hứng cho những phụ nữ trẻ trên khắp thế giới, những người muốn theo đuổi nghề bay… Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người khác qua câu chuyện của mình”, Divya nói.

Chuyện phi công Ấn Độ làm điều thần kỳ trước chiến đấu cơ Pakistan năm 1965

Khi lái máy bay MiG-21 đối đầu với các chiến đấu cơ Pakistan, phi công Abhinandan Varthama không biết rằng mình đã làm nên...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem