Giải thưởng Nobel hòa bình bị đánh cắp

Thứ sáu, ngày 05/04/2013 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt- Kẻ trộm đã đánh cắp một giải thưởng Nobel hòa bình bằng vàng trị giá 150.000 bảng Anh từ tòa thị chính Lord ở vùng Jesmond, ngoại ô thành phố Newcastle, hạt Tyne và Wear, nước Anh.
Bình luận 0

Nhà chức trách cho biết, kẻ trộm đã đột nhập vào tầng hầm ngôi nhà trong khoảng thời gian từ đêm thứ hai rạng sang thứ ba vừa qua (theo giờ địa phương), và lấy đi nhiều hiện vật quý, trong đó có một giải thưởng Nobel hòa bình vốn thuộc về Arthur Henderson-cựu Bộ trưởng Ngoại giao Anh trong những năm 1930.

img
Huy hiệu giải Nobel bị mất cắp. Ảnh: Dailymail

Huy hiệu Nobel của Arthur Henderson được khắc những từ “Parlimentum Norvegial A Munro Henderson” và được đặt trong một chiếc hộp da. Đây là vinh dự ông được nhận năm 1934, chỉ một năm trước khi qua đời, vì những công lao trong lĩnh vực ngoại giao nhằm làm giảm căng thẳng ở châu Âu trong những năm 30 của thế kỷ trước.

Giải Nobel Hòa bình đã được trao 93 lần cho 124 người đoạt giải từ năm 1901 đến năm 2012. Do đó, huy chương bị đánh cắp là cực kỳ hiếm, dễ nhận biết và rất quan trọng về mặt lịch sử.

img
Ngôi nhà bị bọn trộm "hỏi thăm". Ảnh: Daily Mail.

Ngoài huy chương giải Nobel kể trên, bọn trộm còn lấy đi nhiều hiện vật quý giá như một hộp thuốc lá từ năm 1834 thời vua William IV; một lọ đựng mù tạt từ năm 1759 thời vua George II và chiếc cốc bạc yêu thích của Nữ hoàng Anne chạm nổi hình quốc huy, một lọn tóc của đô đốc Cuthbert Collingwood- người đã nắm quyền kiểm soát hạm đội hải quân Anh trong trận Trafalgar năm 1805 sau khi Đô đốc Nelson bị giết chết…

Sĩ quan Bruce Storey của cảnh sát Newcastle cho biết: “Một số vật phẩm bị mất trộm là cực kỳ hiếm. Chúng tôi mong ai biết được thông tin về sự việc này hãy nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng để nhanh chóng tìm ra thủ phạm và lấy lại các hiện vật.”

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem