Hà Lan phản bác thông báo đánh chặn máy bay quân sự Nga

Thứ sáu, ngày 14/11/2014 16:24 PM (GMT+7)
Bộ Quốc phòng Hà Lan đã phủ nhận tuyên bố của chính họ về việc chiến đấu cơ nước này đánh chặn máy bay vận tải của Nga trên vùng trời Estonia và Litva.
Bình luận 0

Hà Lan phản bác thông báo về đánh chặn máy bay Nga

 Ảnh minh họa.

Trước đó các phương tiện truyền thông dẫn thông báo của cơ quan quân sự Hà Lan đưa tin rằng hôm thứ 12.11 khi tuần tiễu không phận các nước Baltic trong khuôn khổ NATO, hai chiến đấu cơ F-16 của Hà Lan đã bay lên theo lệnh báo động để áp giải chiếc máy bay vận tải Il-76 của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng, chiếc Il-76 thực hiện chuyến bay theo lịch trình thông thường từ Pskov đến địa bàn thuộc Nga trong vùng Baltic là khu vực Kaliningrad – máy bay Nga bay theo tuyến đường cố định phía trên vùng biển trung lập của biển Baltic, tương ứng với quy tắc quốc tế về sử dụng đường hàng không.

Bộ Quốc phòng Hà Lan ngay sau đó cũng đưa ra tuyên bố rằng, máy bay Nga không vi phạm vùng trời của Estonia và Litva như tin loan báo trước đó. Theo dữ liệu của giới quân sự Hà Lan, máy bay Nga hiện diện trong không phận quốc tế và đã bị chặn khi đến sát gần biên giới đường không của hai nước, bởi bị cho là chuyến bay không theo kế hoạch, hãng Reuters đưa tin.

(Theo VOR)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem