Hà Nội, TP.HCM lọt top thành phố năng động nhất thế giới

Trà My - Tổng hợp Thứ tư, ngày 18/01/2017 18:55 PM (GMT+7)
Thành phố Hồ Chí Minh còn năng động hơn trung tâm công nghệ Thung lũng Silicon của Mỹ, theo bảng xếp hạng mới công bố.
Bình luận 0

img

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố năng động thứ 2 thế giới (Ảnh: Beauty Scenery)

Một tổ chức tên là JLL có trụ sở tại Chicago, Mỹ, vừa công bố một bảng xếp hạng những thành phố năng động nhất thế giới.

Chỉ số Thành phố Năng động (CMI) được công bố ngày 16.1, đánh giá các thành phố dựa trên các khía cạnh chính như dân số, sự kết nối, công nghệ, nghiên cứu phát triển, giáo dục, cơ sở hạ tầng, đầu tư bất động sản và giá cả nhà đất.

Trong đó, thành phố năng động nhất thế giới là Bangalore, trung tâm công nghệ số 1 của Ấn Độ. Điều đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam xếp ngay sau Bangalore và đứng trước Thung lũng Silicon của Mỹ.

Thủ đô Hà Nội cũng lọt top 10 với vị trí số 8 trong bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Thượng Hải, Trung Quốc đứng thứ 4 và London của Anh đứng thứ 6.

img

Hà Nội đứng thứ 8 trong danh sách

Theo bản thông cáo báo chí của tổ chức JLL, khả năng thích ứng nhanh chóng với thay đổi của một thành phố sẽ quyết định khả năng cạnh tranh của thành phố đó trên thế giới hôm nay và trong tương lai.

“Các yếu tố quan trọng đại diện cho những thành phố năng động nhất thế giới là công nghệ và sự đổi mới. Những thành phố thích ứng và tận dụng được những yếu tố trên một cách tốt nhất sẽ xếp hạng cao”, theo thông cáo.

Ngoài ra, chi phí thấp, sự mở rộng thị trường tiêu thụ nhanh chóng và mức đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cao cũng là những yếu tố đặc trưng của một thành phố có tiềm năng cao như thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội của Việt Nam, hay Nairobi ở Kenya, thành phố đứng thứ 10 trong danh sách.

img

Thành phố Bangalore, trung tâm công nghệ số 1 của Ấn Độ, đứng vị trí đầu bảng

JLL là một công ty dịch vụ tài chính chuyên về dịch vụ bất động sản thương mại và quản lý đầu tư. Bảng xếp hạng do JLL công bố đánh giá 134 thành phố trên thế giới.

Công ty này cũng cho biết thêm một nửa thành phố lọt top 30 nằm ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thực tế, Ấn Độ là quốc gia có nhiều thành phố năng động nhất với 6 thành phố trong top 30. Trung Quốc là quốc gia đứng thứ hai với 5 thành phố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem