Hàn Quốc bắn chết thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc vì đánh bắt trái phép

Phương Đăng (theo NST, MI) Thứ sáu, ngày 10/10/2014 15:07 PM (GMT+7)
Một thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc vừa bị bắn chết trong cuộc đụng độ với Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc hôm nay (10.10) sau khi tàu của ông này bị bắt do nghi ngờ đánh bắt cá trái phép.
Bình luận 0
"Đã xảy ra sự cố trong vụ trấn áp tàu cá đánh bắt bất hợp pháp của Trung Quốc", một phát ngôn viên bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết.

Phát ngôn viên xác nhận ngư dân Trung Quốc đã thiệt mạng, song từ chối để tiết lộ nguyên  nhân cụ thể dẫn đến việc nạn nhân tử vong cho đến khi quá trình khám nghiệm tử thi hoàn tất.

Một quan chức thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tên là Kim Hye-gyeong cho biết, một thành viên thuộc lực lượng này đã bắn vào vùng bụng của nạn nhân bằng súng ngắn do ông này kháng cự quá quyết liệt khi tàu bị kiểm tra. Ông cho biết thêm rằng, tàu cá của nạn nhân đã đi sâu 78 km vào vùng biển Hàn Quốc gần đảo Wangdeungdo.

img

Tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc. Ảnh minh họa.

Trong khi đó, một nhân viên phòng cấp cứu Bệnh viện Mokpo Hankook xác nhận, công dân Trung Quốc nói trên, 45 tuổi, tử vong vào khoảng 11h10 sáng 10.10, khoảng 30 phút sau khi được đưa tới đây bằng trực thăng. Hiện bệnh viện chưa công bố nguyên nhân tử vong.

Còn theo hãng tin Yonhap, người đàn ông thiệt mạng mang họ Song, 45 tuổi. Nguồn tin cho hay, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã lên tàu của ông này khi con tàu đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc.

Ông Song được tuyên bố chết khi đang trên đường tới một bệnh viện ở Mokpo trên đất liền. Kết quả chụp X-quang cho thấy một viên đạn bị găm trong ngực ông Song.

"Phổi của ông ấy tụ đầy máu", hãng tin Yonhap dẫn lời một nhân viên y tế cho biết.

Bộ ngoại giao Hàn Quốc xác nhận đã thông báo về vụ việc cho đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul và bày tỏ lời chia buồn tới gia đình nạn nhân.

"Chúng tôi sẽ giám sát cuộc điều tra về vụ việc và sẽ có các biện pháp tiếp theo nếu cần", một quan chức Bộ ngoại giao Hàn Quốc nói.

Một quan chức tại Đại sứ quán Trung Quốc cho hay, nước này đã gửi "phản đối chính thức" tới Hàn Quốc về vụ việc.

"Chúng tôi kêu gọi phía Hàn Quốc tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ việc", quan chức trên nói.

  Ngoài vị thuyền trưởng nói trên, hiện chưa có thông tin về việc liệu có người khác bị thương hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem