Hàn Quốc đơn phương trừng phạt hàng hải Triều Tiên

Thiên Ngọc Thứ sáu, ngày 26/02/2016 19:49 PM (GMT+7)
Hãng tin Yonhap (26.2) cho biết, Seoul vừa đơn phương áp đặt lệnh trừng phạt hàng hải đối với Triều Tiên bằng cách cấm các tàu của nước thứ 3 tới Triều Tiên, tiến vào các hải cảng của Hàn Quốc.
Bình luận 0

Theo Bộ Đại dương và Nghề cá Hàn Quốc, những hạn chế trong lĩnh vực hàng hải nhằm vào Triều Tiên sẽ được thực hiện “ngay lập tức” sau quyết định của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC) trực thuộc Văn phòng Tổng thống (Cheong Wa Dae).

img

Một tàu biển nước ngoài cập bến tại Bình Nhưỡng.

Những hạn chế đối với các tàu của nước thứ 3 sẽ là sự mở rộng từ các lệnh trừng phạt ngày 24.5 trước đó được áp đặt bởi Hàn Quốc sau vụ chìm tàu chiến  hồi tháng 3.2010, khiến 46 thủy thủ thiệt mạng.

 Hàn Quốc đã cáo buộc Triều Tiên gây ra vụ chìm tàu bằng, tuy nhiên Bình Nhưỡng phủ nhận. Theo lệnh trừng phạt ngày 24.5 trước đó, các tàu của Triều Tiền bị cấm vào cảng Hàn Quốc cũng như vùng lãnh hải của quốc gia này.

Trong khi đó, ngày hôm qua (25.2), kênh SBS của Hàn Quốc cũng đưa tin Trung Quốc đã cấm các tàu hàng của Triều Tiên cập cảng tại thành phố Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh – Trung Quốc). Đây được xem là cửa ngõ quan trọng cho các hoạt động giao thương với bên ngoài của Triều Tiên.

Ở một diễn biến khác, Nhật Bản cũng cấm các tàu của Triều Tiên và tàu lớn nước ngoài không được phép đến Triều Tiền từ các cảng của Nhật. Đây được xem là một phần của lệnh đơn phương trừng phạt của Nhật đối với Triều Tiên xuất phát từ vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân mới đây của Bình Nhưỡng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem