Hàn Quốc, Triều Tiên đọ súng ở biên giới

Thứ sáu, ngày 10/10/2014 19:54 PM (GMT+7)
Quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc nã đạn về phía nhau khi các nhà hoạt động Hàn Quốc sử dụng khí cầu để thả truyền đơn sang lãnh thổ Triều Tiên.
Bình luận 0

Vụ đấu súng xảy ra sau khi phía Triều Tiên phát hiện các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn với nội dung lên án nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bình Nhưỡng từng cảnh báo Seoul sẽ gánh hậu quả thảm khốc nếu cho phép các nhà hoạt động thực hiện việc rải truyền đơn.

Nhóm hoạt động của Hàn Quốc thả truyền đơn đúng ngày kỷ niệm 69 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời các quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay binh sĩ Triều Tiên bắn về phía những khí cầu và lính Hàn Quốc bắn trả. Ban đầu một số báo đưa tin Triều Tiên nã pháo, song một số nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói với Reuters rằng binh sĩ hai bên bắn súng.

Hàn Quốc và Triều Tiên từng nhiều lần nã đạn vào nhau trên biển. Tuy nhiên, đây là một trong những lần hiếm hoi binh sĩ hai nước đọ súng trên đất liền.

img Hàn Quốc và Triều Tiên đấu pháo trên đất liền. Ảnh minh họa: DW

 

Sáng 7/10, tàu tuần tra của Triều Tiên và Hàn Quốc đã nã pháo vào đối phương tại đường biên giới tranh chấp trên biển Hoàng Hải.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ đụng độ xảy ra vào khoảng 9h50 sáng 7/10 theo giờ địa phương (7h50 giờ Hà Nội), gần đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc. Biên giới trên biển giữa Triều Tiên và Hàn Quốc do các lực lượng của Mỹ dẫn đầu đơn phương đặt ra sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 mà Triều Tiên không công nhận. Khu vực này từng chứng kiến nhiều vụ đụng độ giữa hải quân hai nước vào những năm 1999, 2002 và 2009, làm nhiều binh sĩ của cả hai bên thiệt mạng.

(Theo Zing News)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem