Hàng chục nghìn người Trung Quốc đổ xô đến Bali đón Tết Nguyên đán 

Phương Đăng Thứ ba, ngày 30/01/2018 15:32 PM (GMT+7)
Ước tính, ít nhất 15.000 khách Trung Quốc sẽ tới Bali nghỉ dưỡng trong dịp tết Nguyên đán, theo báo Indonesia Jakarta Post.
Bình luận 0

img

Dịp Tết Nguyên đán 2018, thiên đường du lịch Bali ước tính đón ít nhất 15.000 khách du lịch Trung Quốc

Theo kompas.com, 3 công ty du lịch ở Bali đã nhận được đặt chỗ với số lượng cực lớn cho các tour du lịch từ khách hàng Trung Quốc sau một sự kiện kinh doanh với các cơ quan, tổ chức du lịch và truyền thông ở Bắc Kinh. 

Cụ thể, công ty Tjendana Mandala Sakti có trụ sở ở Bali đã nhận được đặt chỗ cho ít nhất 6.000 khách trong dịp Tết Nguyên đán rơi vào ngày 16.2 tới, trong khi 2 công ty ProBali Pandu Wisata và Jetwing nhận được đặt chỗ cho lần lượt 5.000 và 4.000 khách.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc ở Bali cũng thông báo mời 1.500 công dân Trung Quốc đến Bali du lịch vào ngày 15.2.  "Kể từ năm ngoái, tháng 2 trở thành tháng cao điểm du lịch Tết Nguyên đán ở Bali với khoảng 100.000 khách", Vinsensius Jemadu, một quan chức Bộ Du lịch Indonesia cho biết.   

Để khai thác thị trường Trung Quốc, Bộ này đã tung ra nhiều chương trình  khác nhau bao gồm quảng cáo trên các đài truyền hình địa phương, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông kỹ thuật số địa phương, tổ chức các sự kiện thu hút hàng trăm công ty du lịch và các công ty truyền thông ở Bắc Kinh và Quảng Châu.

Trung Quốc hiện là nước đóng góp lớn nhất cho du lịch Indonesia. Năm ngoái, số lượng du khách nước ngoài lớn nhất đến thăm nước này là khách Trung Quốc, với hơn 1,43 triệu người, chỉ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8.

Trong một năm, ước tính khoảng 130 triệu khách Trung Quốc ra nước ngoài du lịch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem