Hậu Brexit: Giảng viên đại học khoả thân đến trường để phản đối

Thứ ba, ngày 05/07/2016 13:33 PM (GMT+7)
Một giảng viên Cambridge đã khỏa thân bước vào phòng họp của khoa Kinh tế để phản đối kết quả cuộc trưng cầu về vấn đề EU.
Bình luận 0

Bà Victoria Bateman đã viết lên ngực và bụng dòng chữ “Brexit để lại một nước Anh trơ trọi”.

Nữ giảng viên đã tham dự cuộc họp vào hôm thứ Tư tuần trước – nơi mà giám đốc các khoa Kinh tế của tất cả các trường trực thuộc Cambridge (khoảng 30 nhà kinh tế) tới để bàn thảo về tài liệu giảng dạy và các khóa học.

img

Bà Victoria Bateman - giảng viên ĐH Cambridge.

Bà Bateman là một giảng viên hiện đang nghiên cứu về sự phát triển của nền kinh tế châu Âu. Bà ngồi trong cuộc họp kéo dài 2 giờ đồng hồ mà không có bất cứ ai chú ý đến việc bà đang khỏa thân. Cuộc họp diễn ra một cách bình thường.

Ông Nigel Knight – giám đốc nghiên cứu tại Churchill College, đồng thời là người chủ trì cuộc họp này – có liếc nhìn bà, sau đó nói với thư ký của ông rằng: “Tôi nghĩ là chúng ta cần vài cốc cà phê”, trong khi những người khác chỉ nhìn thẳng.

Tuy nhiên, những nhận xét của ông được hiểu là diễn ra trước khi cuộc họp bắt đầu.

Bà Bateman trước đó đã từng làm mẫu khỏa thân cho họa sĩ Anthony Connolly vào năm ngoái.

Một người tham dự cuộc họp cho hay: “Nữ giảng viên này nổi tiếng với việc khỏa thân nhưng rõ ràng hành động này ở đây thì khác”.

“Đây là một cuộc họp chuẩn mực về vấn đề giảng dạy kinh tế và chúng tôi không để ý đến tình trạng khỏa thân của bà ấy”.

Khi được hỏi liệu bà có được phép khỏa thân trong một cuộc họp như thế không, nguồn tin này nói rằng: “Không ai bị ngược đãi theo bất kỳ cách nào”.

img

Bà Bateman từng làm mẫu khỏa thân.

Bà Bateman là người công khai phản đối việc Anh rời khỏi EU. Trong một bài viết cho tờ Bloomberg View hồi đầu tháng trước, bà viết: “Tác động sẽ là khá lớn”.

“Nếu thâm hụt ngân sách dự đoán sẽ được khắc phục chỉ bằng việc cắt giảm phúc lợi, sẽ dẫn kết hậu quả là các hộ gia đình có thu nhập thấp nhận được khoảng 1.861 bảng tới 5.542 bảng/ năm vào năm 2020, tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân”.

Nguyễn Thảo (Vietnamnet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem