Hé lộ mức lương khó tin Donald Trump sẽ nhận khi vào Nhà Trắng

Bảo Ngọc Thứ hai, ngày 14/11/2016 14:37 PM (GMT+7)
Trong chương trình "60 Phút" của kênh truyền hình CBS, tổng thống Mỹ mới được bầu Donald Trump đã khẳng định ông sẽ từ chối nhận lương.
Bình luận 0

img

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump sẽ nhận lương 1 USD.

"Câu trả lời của tôi — không. Tôi nghĩ theo luật pháp tôi sẽ phải nhận (tối thiểu) 1 USD, do đó tôi sẽ nhận 1 USD," ông Trump tuyên bố.

Lương tổng thống Mỹ là 400.000 USD/năm, ngoài ra nhà lãnh đạo có thể sử dụng khoản chi phí cá nhân 50.000 USD/năm, quỹ đền bù công tác phí 100.000 USD và giải trí  19.000 USD.

Ông Trump mới tham gia chính trường chỉ cách đây một năm và được biết đến như một doanh nhân thành đạt. Theo tạp chí Forbes, tài sản của ông được ước tính khoảng 3,7 tỷ USD.  Mức lương hiện thời của Tổng thống Mỹ  tương đương với thu nhập một nhân viên cấp cao ngành ngân hàng Mỹ.

Với khối tài sản được Forbes định giá khoảng 3,7 tỷ USD, Donald Trump sắp chính thức trở thành Tổng thống giàu nhất lịch sử nước Mỹ, vượt qua những cái tên nổi tiếng như John F. Kenedy hay George Washington.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem